• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải cứu số phận “tàu ma” mắc cạn trên biển Đà Nẵng

Thời sự 26/04/2017 07:47

(Tổ Quốc) - Mắc cạn và bị bỏ hoang suốt hơn nửa năm trên biển Đà Nẵng, con tàu Bình Dương 288 chở 200 tấn clinker được gọi là “tàu ma”.

Ngày 25/4, do sóng to gió lớn nên các công nhân trục vớt tàu Bình Dương 288 mắc cạn ở biển Xuân Dương (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đành phải tạm nghỉ, chờ thời tiết thuận lợi mới tiếp tục công việc giải cứu “tàu ma”.

Tại bãi biển cách con tàu khoảng 200m, lán trại công nhân vắng hoe, chỉ còn anh Nguyễn Lương (đại diện chủ tàu) nằm trông coi máy móc.

Tàu Bình Dương 288 mắc cạn trên biển Đà Nẵng hơn nửa năm nay. Ảnh: Đức Hoàng

Theo anh Lương, khoảng 3 ngày trước, nhóm công nhân tiến hành hút cát hai bên thân tàu Bình Dương 288 để tạo luồng lạch, sau đó cho sà lan vào hút 200 tấn clinker trên tàu nhằm giúp tàu giảm tải, nổi lên và tiến hành kéo tàu ra khơi.

“Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi, sóng to gió lớn nên nhóm công nhân trục vớt đã tạm nghỉ. Dự tính việc hút cát, giải cứu tàu trong vòng 10-15 ngày, nhưng với tình hình sóng to gió lớn thì có khi gần 1 tháng mới xong”, anh Lương cho biết.

Hiện do sóng to nên nhóm công nhân trục vớt tạm nghỉ, dự kiến thời gian trục vớt, giải cứu tàu kéo dài gần 1 tháng. Ảnh: Đức Hoàng

Được biết, tàu Bình Dương 288 bị mắc cạn và bỏ hoang ở biển Đà Nẵng hơn nửa năm nay, người dân nơi đây gọi là “tàu ma”. Tàu Bình Dương 288 của Công ty TNHH Hoàng Ngân (Ninh Bình) dài hơn 70m, có tải trọng 1.000 tấn, chi phí đóng mới khoảng 10 tỷ đồng.

Tháng 9/2016, tàu Bình Dương 288 khi đang trả khoảng 900 tấn clinker (mới trả được 700 tấn) thì bị gió bão đánh, mắc cạn ở biển Xuân Dương. Sau đó Công ty Hoàng Ngân bán lại con tàu này cho ông Nguyễn Thanh Hùng (giám đốc doanh nghiệp tư nhân Thanh Hùng ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với giá 700 triệu đồng.

Lán trại công nhân được dựng lên bên bờ biển để tiến hành công việc trục vớt tàu. Ảnh: Đức Hoàng

Theo nhận định, việc trục vớt tàu sẽ tốn nhiều tỷ đồng. Sau khi trục vớt xong, tàu sẽ được sửa chữa lại để tái sử dụng.

“Hiện 200 tấn clinker đã bị ngâm nước gần như hết, tôi túc trực ở đây để giám sát việc trục vớt tàu. Khi nào trục vớt xong thì kéo tàu về Hải Phòng để sửa chữa”, anh Lượng cho biết thêm.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ