• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sea Games 31

Giải đấu Robotics MakeX- lần đầu tiên có sân chơi công nghệ cho trẻ em

Giáo dục 15/11/2020 22:53

(Tổ Quốc) - Ngày 15/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Giải đấu Robotics MakeX- sân chơi công nghệ cho học sinh nhiều lứa tuổi.

Ngày 15/11/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Quách Gia, Học viện STEAM và Cung thiếu nhi Hà Nội phối hợp tổ chức Cuộc thi STEAM Robotics MakeX 2020 với chủ đề “Smart Links – Kết nối thông minh”.

Giải đấu Robotics MakeX- lần đầu tiên có sân chơi công nghệ cho trẻ em - Ảnh 1.

Cuộc thi có sự tham gia của 40 đội gồm học sinh các trường tại HN có mô hình giáo dục STEAM

MakeX là một nền tảng robot quốc tế thu hút sự tham gia của học sinh ở các độ tuổi khác nhau: từ 6-18 tuổi tương ứng với các cấp học từ tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Khi tham gia vào giải đấu, học sinh được trải nghiệm các thử thách về robot, xây dựng trong các em niềm đam mê và sở thích với các môn học STEAM.

Giải đấu Robotics MakeX- lần đầu tiên có sân chơi công nghệ cho trẻ em - Ảnh 2.

STEAM là phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Giải đấu diễn ra bùng nổ và kịch tính với với sự tham gia của 40 đội tuyển Robotics là các em học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có mô hình giáo dục STEAM.

BTC cho biết, trong tương lai sẽ hướng đến các giải đấu lớn hơn mang tầm châu lục và thế giới. Thông qua giải đấu với mong muốn là cầu nối để đưa sân chơi robot đến với tất cả các ngôi trường, trung tâm giáo dục gắn kết với nhau thành một cộng đồng lớn mạnh tại Việt Nam.

Giải đấu Robotics MakeX- lần đầu tiên có sân chơi công nghệ cho trẻ em - Ảnh 3.

BTC trao giải cho các đội xuất sắc nhất

STEAM viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật), Art (nghệ thuật) và Math (toán học) là phương pháp học được áp dụng đầu tiên tại Mỹ với đặc điểm cung cấp kiến thức toàn diện của năm lĩnh vực: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học. STEAM là phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, do đó, trẻ được tiếp cận phương pháp giáo dục này có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội và có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn./.

Hà An, ảnh: Tùng Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ