• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải mã - lần đầu tiên đưa điện ảnh vào những vụ án hình sự

Văn hoá 05/02/2018 17:23

(Tổ Quốc) - Giải mã- chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam đưa yếu tố điện ảnh vào việc tái hiện những vụ án hình sự nhằm lý giải và cảnh báo các yếu tố phạm tội. Giải mã- chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam đưa yếu tố điện ảnh vào việc tái hiện những vụ án hình sự nhằm lý giải và cảnh báo các yếu tố phạm tội. Giải mã- chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam đưa yếu tố điện ảnh vào việc tái hiện những vụ án hình sự nhằm lý giải và cảnh báo các yếu tố phạm tội.

Giải mã là chương trình nằm trong nhóm nội dung chuyên biệt của kênh ANTV (truyền hình An ninh) thuộc nhóm phóng sự tài liệu điện ảnh. Giải mã thông qua các tình huống vụ án để lý giải tâm lý tội phạm, từ đó có thể ngăn ngừa hành vi phạm tội. Mỗi tập phim là một vụ án được dựng lại một cách chân thực nhất. Mỗi chương trình được dàn dựng như một tập phim ngắn về tâm lý tội phạm.

Một cảnh trong Giải mã

 

Theo ê kíp sản xuất chương trình, nguồn nội dung đề tài của Giải mã hết sức phong phú và thiết thực với người xem. Câu chuyện trong mỗi chương trình khai thác từ những vụ án có thực trong đời sống. Có thể nói, trong án có nhiều nguyên do, có nguyên do về kinh tế, có nguyên do về tình cảm, ghen tuông tình yêu, bạo hành gia đình, ấu dâm và những nguyên do về động cơ khác... Nó như đời sống chứ không khô cứng, bởi vì tất cả đối tượng phạm tội cũng có đời sống như mọi người bình thường.

Ngoài ra, chương trình được dàn dựng với yếu tố điện ảnh bởi có sự tham gia của đội ngũ đạo diễn cũng như diễn viên chuyên nghiệp nhằm tái hiện các tình huống cụ thể. Nhờ tiết tấu nhanh, cùng sự xuất hiện các diễn viên minh họa tình huống và các chuyên gia trong lĩnh vực Tội phạm học phân tích các tình huống, góp phần cho chương trình đạt được hiệu quả giáo dục cao.

Giải mã sẽ lên sóng vào 21h 30 các tối thứ ba, thứ năm hằng tuần trên ANTV bắt đầu từ ngày 6/2/2018.

Ê kíp sản xuất cho biết, số đầu tiên là câu chuyện về người phụ nữ bị giết ở một chung cư cao cấp tại Hà Nội. Khi bắt đầu thực hiện, ê kíp phải tìm hiểu câu chuyện đời sống hằng ngày của đối tượng phạm tội và nạn nhân. Từ những hình dung đó, qua hồ sơ vụ án mới có thể dựng lên câu chuyện chân thực nhất của vụ án. Tuy nhiên, câu chuyện được dàn dựng ở đây không bênh vực bên nào mà hướng đến việc cảnh báo xã hội, ngăn ngừa những hành vi phạm tội tương tự./.

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ