• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải mã tám thành phố giới siêu giàu toàn cầu đang ùn ùn kéo tới

Kinh tế 07/03/2017 12:45

(Tổ Quốc) - Công ty tư vấn bất động sản hạng sang Knight Frank & Wealth-X- gần đây vừa công bố bản báo cáo thường niên về nơi giới siêu giàu tập trung đầu tư bất động sản

Tập trung vào giới siêu giàu của thế giới, báo cáo đã khảo sát các thành phố trên toàn cầu và tìm ra những thành phố hiện đang thu hút nhiều triệu phú mới nhất tới sinh sống.

Thang điểm của một thành phố được tính dựa trên số đại gia (HNWIs) - những người có tài sản ròng lên tới 30 triệu USD hoặc nhiều hơn -  đang chuyển tới nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Dubai là một trong những nơi hoàn hảo cho cuộc sống của giới siêu giàu toàn cầu. (Nguồn: Getty)

Theo báo cáo ghi nhận: "Dữ liệu mới nhất về hoạt động di dân của những người giàu cho thấy sự thu hút mạnh mẽ và ngày càng tăng của Australia, Mỹ và Canada như những điểm đến cho những người giàu có."

"Các thành phố như Sydney và Melbourne đứng đầu danh sách các thị trường tăng trưởng," báo cáo cho biết.

Trên thực tế, châu Âu đang chứng kiến một cuộc di dân của giới thượng lưu "với Paris và Rome đang nhận thấy  dòng chảy của 7.000 và 5.000 người giàu tương ứng đổ tới trong một năm. Còn London vẫn là một ngoại lệ ở châu Âu, với số lượng siêu đại gia chuyển tới hàng năm là khoảng 500 người".

Dưới đây là một số thành phố đang thu hút nhiều người giàu nhất.

1. Sydney, Australia: 4.000 người giàu - Melbourne có thể phổ biến với những người giàu có, nhưng Sydney thậm chí còn hơn thế nữa. Thành phố này có mọi thứ tất cả mọi người có thể muốn, kể cả thời tiết tuyệt vời.

2. Melbourne, Australia: 3.000 người giàu, sự gần gũi với Trung Quốc của Australia đã khiến nước này trở thành điểm đến hàng đầu cho người giàu của Trung Quốc. Hầu hết giới thượng lưu Trung Quốc đều chọn tới đây khi di cư và trong đó Melbourne là một điểm đến được ưa thích.

3. Tel Aviv, Israel: 2000 người giàu - Tel Aviv đã phát triển như là một trung tâm khởi nghiệp mới trong những năm gần đây, và kết quả là thành phố này có sức hút mạnh mẽ với giới công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

4. Dubai, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất: 2.000 người giàu - Dubai tương đối đồng nghĩa với sự giàu có và thịnh vượng khổng lồ, với các siêu xe trên khắp các đường phố và các cửa hàng đắt tiền ở mọi nơi. Đây là một nơi hoàn hảo cho giới tinh hoa giàu có của thế giới.

5. San Francisco, Mỹ: 2.000 người giàu - San Francisco và khu vực thung lũng Silicon rộng lớn nổi tiếng là nơi có nhiều công ty công nghệ lớn nhất thế giới và các công ty mới thành lập, bao gồm Facebook, Google và Uber. Điều này giúp làm cho San Fran trở thành một ngôi nhà tự nhiên cho người giàu có.

6. Vancouver, Canada: 2.000 HNWI người giàu - Chỉ cần vài giờ lái xe trên bờ biển từ Seattle, Vancouver cũng có sự hấp dẫn tương tự đối với giới thượng lưu, đặc biệt là từ Trung Quốc và Nhật Bản.

7. Seattle, Mỹ: 1.000 người giàu – Nằm trên bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương, Seattle là nơi có hai thương hiệu nổi tiếng nhất Hoa Kỳ, Microsoft và Starbucks. Điều này, cùng với sự tương đối gần gũi của với Viễn Đông, đã thu hút tới 1.000 người giàu tới sống tới vào năm 2016, theo Knight Frank.

8. Perth, Australia: 1.000 người giàu - Thành phố Tây Nam Perth không nổi tiếng như các thành phố khác của Australia như Melbourne và Sydney, nhưng có tới 2,4 triệu dân, bao gồm cả dân địa phương và những người nhập cư thượng lưu.

(Theo Independent)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ