• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo

Văn hoá 22/09/2024 18:00

(Tổ Quốc) - Nét khác biệt của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 là hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà. Giải thưởng không chỉ tôn vinh các chiến dịch, tập thể, cá nhân đang có những đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà mà còn ươm mầm và truyền cảm hứng đến những nhà sáng tạo trẻ phát triển; và hơn nữa là tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 1.

Mới đây, tại TP.HCM, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức sự kiện "VẠN XUÂN SUMMIT" nhằm cung cấp thông tin chính thức và những điểm nổi bật của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 với các chuyên gia, đại diện các đơn vị tham dự giải thưởng cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 2.

Sự kiện có sự tham dự của bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Trần Việt Tân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông VINAMA cùng gần 500 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu, các nhà sáng tạo nội dung, KOL, KOC và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng Quảng cáo

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 3.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng nhấn mạnh, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được tổ chức không chỉ nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, mà từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 4.

Nét khác biệt của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam mùa này là hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà. Giải thưởng không chỉ tôn vinh các chiến dịch, tập thể, cá nhân đang có những đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà mà còn ươm mầm và truyền cảm hứng đến những nhà sáng tạo trẻ phát triển; và hơn nữa là tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 5.

Bà Ninh Thị Thu Hương cũng bày tỏ kỳ vọng xây dựng và phát triển Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam thành một thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng đánh giá, sự ra đời của “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” ở quy mô nhà nước đã mang đến nhiều ý nghĩa, thể hiện tầm quan trọng của ngành quảng cáo đối với sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội.Ngoài ra, việc nhận được sự công nhận cấp quốc gia còn giúp cho các ý tưởng, tác phẩm quảng cáo được lan tỏa rộng rãi, vượt khỏi khuôn khổ của ngành và nhận được sự công nhận từ công chúng. Từ đó truyền cảm hứng đến các nhà sáng tạo nói chung và các nhân sự làm việc trong ngành quảng cáo nói riêng tiếp tục phát triển, sáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ và độc đáo để đưa văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 7.

Theo Ban tổ chức, điểm mới để có thể xem là sự "bùng nổ" của Giải thưởng năm nay so với những năm trước là sự đa dạng trong thành phần ban giám khảo, với hơn 200 chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp và cộng đồng Quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng các Giải thưởng được đánh giá công bằng và minh bạch, phản ánh đúng thực lực của các đơn vị tham gia.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 8.

Bên cạnh đó, số lượng Giải thưởng năm nay cũng được tăng lên với 70 hạng mục không chỉ dành cho các thương hiệu, agency, productions house và các chuyên gia trong ngành Quảng cáo sáng tạo mà còn tri ân những cá nhân là các bậc tiền bối có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo cũng như giải thưởng dành cho sinh viên với mục tiêu ươm mầm tài năng sáng tạo Việt.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 9.

Đặc biệt Gala vinh danh giải thưởng sẽ trở thành một lễ hội thực sự của ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam với nhiều chương trình triển lãm, trưng bày không gian sáng tạo, hội thảo chuyên đề và nhiều hoạt động giải trí khác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM vào tháng 12/2024.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 10.

Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama – đơn vị thực hiện xác định đây là nhiệm vụ lớn và cũng là cơ hội để chứng minh năng lực, uy tín và kinh nghiệm cũng như khẳng định vị thế của mình trên thị trường và đóng góp vào sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà để cùng nhau thực hiện mục tiêu lớn đó là "tôn vinh giá trị sáng tạo Việt Nam"; từ đó lan tỏa, truyền cảm hứng, kết nối và phát huy vai trò từ Nhà nước - Truyền thông - Công chúng - Chuyên gia là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 11.

Tại buổi lễ, đại diện Ban tổ chức cũng đã thực hiện ký kết hợp tác giữa Vạn Xuân Awards với nhiều đối tác hợp tác cùng giải thưởng năm nay.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 12.

Ông Trần Việt Tân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông VINAMA, Phó Ban Tổ Chức stiến hành nghi thức ký kết hợp tác với 1990 Agency

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 13.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 14.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn và quy mô hơn khi nhận được sự đồng hành và cộng hưởng từ các quý tổ chức, công ty và cộng đồng.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo - Ảnh 15.

Từ những nỗ lực và cống hiến cho ngành Quảng cáo Việt Nam, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam kỳ vọng sẽ có hành trình bền vững cho sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu giải thưởng quốc gia đầu ngành về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo và chắc chắn sẽ là "cú hích" ấn tượng cho bản sắc, bản lĩnh quảng cáo Việt bứt phá.

Hải Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ