• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải vô địch Bóng bàn Toàn quốc 2017: Sẽ có mức thưởng đột phá

Thể thao 23/02/2017 11:13

(Tổ Quốc) - Sáng 22/2, BTC Giải vô địch Bóng bàn Toàn quốc 2017 đã có cuộc họp chuyên môn đầu tiên tại Hải Dương. Tham dự cuộc họp có đại diện báo Nhân Dân, Liên đoàn BBVN, sở VHTTDL Hải Dương.

Với mục tiêu góp phần xây dựng và đẩy mạnh phong trào luyện tập, tạo sân chơi chung bổ ích cho những người yêu thích thể dục thể thao nói chung và bộ môn bóng bàn nói riêng. Kể từ khi mang tên Báo Nhân Dân, Giải vô địch Bóng bàn Toàn quốc đã có 35 năm gắn bó và đồng hành cùng những chặng đường của bóng bàn Việt Nam. Đồng thời với việc tổ chức vào tháng 6, Giải sẽ là cơ hội cho các VĐV chuyên nghiệp có thể cọ xát nâng cao trình độ, rèn luyện trạng thái tâm lý, tạo bước đà quan trọng trước khi SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8.

Toàn cảnh cuộc họp chuyên môn chuẩn bị cho Giải Bóng bàn toàn Quốc 2017

Cũng nhân dịp này, BTC đã gợi mở một mức thưởng đột phá: từ 30 - 40 triệu cho giải vô địch đồng đội, từ 20 - 30 triệu cho danh hiệu vô địch đơn (và rất có thể còn cao hơn nữa) cùng các giải thưởng giá trị khác.

Giải vô địch Bóng bàn Toàn quốc luôn là sân chơi rất lớn của làng bóng bàn Việt Nam. Năm 2016, Giải đã quy tụ những tay vợt hàng đầu làng bóng bàn Việt Nam như: VĐV Đinh Quang Linh, nhà vô địch đơn nam Đông Nam Á 2016 Nguyễn Anh Tú, Trần Tuấn Quỳnh, Đoàn Bá Tuấn Anh… Năm 2016, gương mặt trẻ ấn tượng nhất của Giải là VĐV Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) đã giành chức vô địch. Anh Tú có các chiến thắng đáng kể trước các đàn anh gạo cội tại Giải để đảm bảo vị trí số 1 chung cuộc. Trên đường đi tới ngôi vô địch, Anh Tú có chiến thắng 3-1 trước đàn anh Đinh Quang Linh (Quân đội). Kết thúc Giải, Đinh Quang Linh ở vị trí hạng nhì nam còn Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) xếp hạng 3.

Giải vô địch bóng bàn toàn Quốc luôn là sân chơi rất lớn của làng bóng bàn Việt Nam

Các VĐV thi đấu tại Giải sẽ được tài trợ bảo hiểm thân thể trong suốt thời gian diễn ra giải với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ hai Hoa khôi của Giải sẽ được tiến hành bình chọn.

Giải vô địch bóng bàn toàn Quốc 2017 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 18/6. Trước đó 2 ngày, theo kế hoạch, đại hội nhiệm kỳ VI Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam sẽ được tiến hành.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ