• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giảm bớt số trẻ/lớp trong tổ chức hoạt động hè cấp mầm non

Giáo dục 25/05/2017 11:12

(Tổ Quốc) - Để tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ trong hè, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành kế hoạch hướng dẫn tổ chức hoạt động hè cấp mầm non tới các phòng GD& ĐT các quận, huyện, thị xã; các trường mầm non trực thuộc Sở.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 1542/SGD&ĐT-GDMN về việc Hướng dẫn tổ chức hoạt động hè cấp học mầm non năm 2017.

Theo đó, nhà trường tùy theo điều kiện về đội ngũ giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất để xem xét việc tổ chức hoạt động hè. Các trường chỉ tổ chức hoạt động hè khi đã báo cáo và được sự đồng ý của phòng GD& ĐT. Ngoài ra, phụ huynh phải có đơn xin học hè gửi đến trường có nhu cầu gửi con trong hè.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xây dựng kế hoạch hoạt động hè, thực hiện chế độ thu chi theo quy định thu học phí trong hè phải có sự thỏa thuận với phụ huynh và được sự đồng ý của các cấp quản lý theo quy định. Phân công, bố trí giáo viên theo quy định, quan tâm chế độ đãi ngộ cho giáo viên. Trong đó, lưu ý việc giảm bớt số trẻ trên một lớp và không nhận trẻ khi trường, lớp chưa đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ.

Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nghiêm túc các quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng bảo đảm an toàn cho trẻ, xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp và chỉ đạo giáo viên không được nhận trẻ vào lớp khi chưa có phiếu nhập học.

Nhà trường rà soát, kiểm tra các quy định về  trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non, bảo dưỡng duy tu trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi….khi phát hiện  nguy cơ gây mất an toàn cần có biện pháp khắc phục kịp thời.

Đối với những đơn vị đang xây dựng, cải tạo, sửa chữa trường, lớp cần có biện pháp đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ. Đặc biệt cần thực hiện tốt công tác quản lý trẻ an toàn mọi lúc mọi nơi./.

Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ