• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giáng My: Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không giống như mọi người nghĩ

Văn hoá 13/06/2017 09:00

(Tổ Quốc) – Ca sĩ Nguyễn Thạc Giáng My đã chia sẻ và cảm ơn chân thành nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã sáng tác dành tặng riêng cho cô ca khúc mới. Ngoài ra, cô còn tiết lộ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không ‘khó tính’ như nhiều người vẫn nghĩ.

 - Từng gây chú ý từ những vòng đầu tiên của cuộc thi ‘The Voice 2017’ nhưng đã không thể đi đến cuối chặng đường, hiện tại nhìn lại bạn có điều gì nuối tiếc?

 Ca sĩ Nguyễn Thạc Giáng My

+ Ngay từ đầu đến với cuộc thi, Giáng My đã xác định tất cả mọi thứ, từ sự nỗ lực và cả sự may mắn.

Sớm phải dừng chân nên Giáng My cũng có sự ‘tiếc nuối’. Tiếc vì không thể đi hết chặng đường của cuộc thi nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến tâm lý của mình với niềm đam mê âm nhạc.  Giáng My luôn biết ơn HLV Đông Nhi đã chỉ bảo và hỗ trợ mình trong suốt cuộc thi.

Cuộc thi là bước đi đầu tiên của Giáng My được đến gần với âm nhạc, đến gần với khán giả. Hiện tại, Giáng My đang có rất nhiều ước mơ, hoài bão và các dự định cho chặng đường dài phía trước.

"Đến với âm nhạc, Giáng My như được chia sẻ, được nói lên hết tâm sự và nỗi niềm của mình. Chỉ có âm nhạc mới giúp Giáng My vượt qua được nỗi cô đơn, sự tổn thương trong quá khứ" 

- Được biết bạn đã trở lại Hà Nội. Tại sao bạn không lựa chọn ở lại Sài Gòn – nơi mà thị trường âm nhạc, giải trí sôi động hơn miền Bắc?

+ Ở lại Tp. Hồ Chí Minh để lập nghiệp, suy nghĩ này đã có trong đầu của Giáng My khá lâu.

Mình còn trẻ nên muốn thử sức mình tại nơi ‘đất khách, quê người’. Tại đây, sẽ hoạt động âm nhạc được thường xuyên hơn. Tuy nhiên, còn vài lý do cá nhân nên Giáng My đành gác lại dự định và phải trở lại Hà Nội.

Sau khi giải quyết xong công việc gia đình, còn có duyên với miền Nam chắc chắn Giáng My sẽ vào Nam để lập nghiệp.

'Nhiều người nhận xét nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khó tính nhưng trong mắt Giáng My, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là một người  anh rất quan tâm, thân thiện'

- Sau cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ chọn cho mình một con đường đi để đánh dấu tên tuổi của mình trong bản đồ âm nhạc Việt Nam. Bạn đã chuẩn bị cho mình được những gì?

+ Vừa qua, Giáng My đã cho ra mắt Single có tên ‘Chốn thiên đường’. Đây là một ca khúc được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sáng tác dành tặng cho riêng Giáng My. Ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của Giáng My trong suốt cuộc thi. Hơn nữa, ca khúc còn có nhiều kỉ niệm, sau khi hát ca khúc này tại liveshow đầu tiên của “The Voice’, Giáng My đã nhận được nhiều lời khen ngợi của các HLV, cũng như sự yêu mến của khán giả.

- Bạn có cảm thấy mình may mắn khi được một nhạc sĩ nổi tiếng khó tính như Hồ Hoài Anh viết tặng riêng mình ca khúc?

+ Vốn sở trường với những bản tình ca buồn nhưng ‘Chốn thiên đường’ đánh dấu lần đầu tiên Giáng My hát sang dòng nhạc trẻ trung, sôi động và yêu đời. Giáng My rất muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Nhiều người nhận xét nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khó tính nhưng trong mắt Giáng My, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là một người mình rất yêu quý và tôn trọng.

Trong công việc, anh đòi hỏi sự khắt khe nhưng trong cuộc sống lại là một người anh rất quan tâm, thân thiện. Không chỉ riêng Giáng My được anh viết tặng ca khúc, mà còn nhiều các bạn thí sinh khác trong cuộc thi cũng được anh viết tặng.

'Từng được đào tạo bài bản, sau đó phải nghỉ học giữa chừng vì sinh con ở tuổi còn quá trẻ. Vì thế đã có lúc Giáng My từng muốn bỏ cuộc và cho rằng niềm đam mê âm nhạc đã tắt'

- Ca sĩ trẻ hiện nay được ví ‘mọc lên như nấm’ nhưng để trụ được với nghề sẽ phải trải qua ‘quy luật đào thải’, điều này có khiến bạn có e ngại?

+ Từng được đào tạo bài bản, sau đó phải nghỉ học giữa chừng vì sinh con ở tuổi còn quá trẻ. Vì thế đã có lúc Giáng My từng muốn bỏ cuộc và cho rằng niềm đam mê âm nhạc đã tắt.

Hiện tại, suy nghĩ buông bỏ âm nhạc đã không còn. Tham gia cuộc thi, được đứng dưới ánh đèn sân khấu, mang lời ca tiếng hát đến với khán giả đã là nghiệp của Giáng My.

Đến với âm nhạc, Giáng My như được chia sẻ, được nói lên hết tâm sự và nỗi niềm của mình. Chỉ có âm nhạc mới giúp Giáng My vượt qua được nỗi cô đơn, sự tổn thương trong quá khứ.

Vậy nên Giáng My thấy mình rất hợp với những bản Ballad. Giáng My sẽ hát bằng tất cả trái tim, sự chân thành nhất của mình để chạm đến trái tim khán giả.

- Nếu theo đuổi âm nhạc, sẽ cần cả một ekip và có dự án âm nhạc gây được chú ý. Vì thế, ngoài tài năng, xinh đẹp còn cần cả ‘tiền’ để phát triển sự nghiệp trong khi cuộc sống lúc này của bạn không dễ dàng?

+ Hiệu ứng sau cuộc thi, Giáng My đã được nhiều người biết đến. Có vài lời mời đi diễn show nhưng Giáng My vẫn chưa thể nhận lời vì còn phải quay về Hà Nội tập trung cho công việc gia đình.

Hơn nữa, đã quá lâu Giáng My không được gần con, chơi với con nên muốn dành thời gian gần con hơn để bắt đầu một ‘trang sách mới’.

Có tiền để đầu tư các dự án đó là điều Giáng My đang trăn trở và suy nghĩ. Nếu nhờ sự giúp đỡ của bất kỳ ai tài trợ cho dự án âm nhạc của mình thì Giáng My không dám nhận.

Thay vào đó, Giáng My sẽ đi hát, tích cóp tiền, thậm chí làm thêm nghề gì đó để nuôi sống hai mẹ con, nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Nguyễn Thạc Giáng My!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ