• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao dịch online – Trợ thủ đắc lực trong mùa chống dịch

Kinh tế 29/02/2020 08:14

(Tổ Quốc) - Để chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19) gây ra, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị…

Giao dịch điện tử lên ngôi

Mới đây, để giảm rủi ro lây nhiễm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch online thay vì giao dịch bằng tiền mặt.

Và theo ghi nhận, trong mùa dịch này, người tiêu dùng thành thị còn có xu hướng tăng mua sắm online trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) với nhiều mặt hàng từ khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay đến đồ gia dụng, đồ dùng thiết yếu... Một số dân công sở cũng đua nhau cài đặt ví điện tử hoặc ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking để hạn chế tiếp xúc, hạn chế dùng tiền mặt.

Gần 1 tháng nay, từ thời điểm hai cậu con trai của Nguyễn Thị Thanh Hồng (Gia Lâm – Hà Nội) được nghỉ học ở nhà tránh dịch bệnh, cả nhà chị ưu tiên chơi quanh nhà, hạn chế đi lại bên ngoài nên đặt đồ ăn giao tận nơi, mua hàng trên mạng nhiều hơn. Đồng thời, tất cả các giao dịch hóa đơn thanh toán tiền điện, nước, internet… đều được chị Hồng thanh toán qua Internet Banking.

"Trên thực tế, trong những năm trở lại đây các thanh toán online cũng dần phổ biến hơn với nhiều người dân, đặc biệt là dân thành thị. Và trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thì thanh toán không dùng tiền mặt được xem như một cách để mọi người ứng phó với dịch. Khi khách hàng không muốn tiếp xúc nơi đông người, phòng tránh lây lan mà các giao dịch với NH, thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ vẫn diễn ra… là dịp để thanh toán điện tử lên ngôi" – đại diện lãnh đạo ngân hàng OCB cho biết.

Nhiều chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo người dân nên chuyển dần sang phương thức thanh toán số, TMĐT để hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Để khuyến khích khách hàng giao dịch online, một số NH tiếp tục duy trì chính sách không thu phí đăng ký, phí duy trì dịch vụ qua Mobile Banking, Internet Banking…

OCB OMNI với hàng loạt tính năng ưu đãi cho dịch vụ online

Ông Nguyễn Thiện Tâm, Giám đốc Chiến lược Ngân hàng Số OCB cho biết, kể từ thời điểm dịch Covid – 19 xảy ra ở Việt Nam, các giao dịch điện tử thông qua kênh OMNI của ngân hàng đã tăng trưởng trên 50%.

Chúng tôi luôn khuyến cáo người dùng nên chuyển sang các giao dịch điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các vật thể ẩn chứa virus như tiền mặt. Hiện OCB OMNI đã tích hợp hàng loạt dịch vụ phục vụ đầy đủ nhu cầu thanh toán 24/7 cho các tiện tích hằng ngày như thanh toán các loại hóa đơn, nạp tiền điện thoại, chuyển khoản liên ngân hàng… và tất cả các giao dịch này đều được miễn phí. Ngoài ra, khi khách hàng gửi tiết kiệm online, lãi suất sẽ được cộng thêm 0,1%; nhận cơ chế tích điểm thưởng khi giao dịch online để đổi những phần quà hấp dẫn hoặc tiến hành mở tài khoản với eKYC không cần đến quầy…

Giao dịch online – Trợ thủ đắc lực trong mùa chống dịch - Ảnh 1.

Bên cạnh rất nhiều tiện ích online để giúp khách hàng an tâm, giao dịch, hạn chế việc đến trực tiếp quầy, đảm bảo an toàn sức khỏe, OCB cũng đã triển khai sản phẩm tiền gửi đầu tư trực tuyến dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, theo đó sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chủ động thực hiện các giao dịch tiền gửi có kỳ hạn trực tuyến, kiểm tra thông tin lãi suất, tất toán, tái tục khoản tiền gửi đáo hạn chỉ với chiếc máy tính/ laptop/ máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh trong vòng một vài phút.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm giúp khách hàng dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận sản phẩm dịch vụ ngân hàng, cân đối và chủ động tài chính thông qua công cụ dự tính vốn gốc và lãi dự kiến phải trả hàng kỳ, biết được khả năng vay vốn thành công mà chưa cần để quầy giao dịch, OCB đã triển khai kênh vay vốn trực tuyến https://msme.ocb.com.vn, sau khi đăng ký online, nếu khách hàng đáp ứng đủ các điều kiện, ngân hàng sẽ liên hệ ngay trong 04 giờ làm việc để tư vấn và hỗ trợ mở tài khoản hoặc vay vốn

Ngoài các chính sách, sản phẩm, dịch vụ online, được tăng cường để phục vụ khách hàng trong mùa dịch, OCB cũng triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng. Cụ thể, cho phép khách hàng đeo khẩu trang khi giao dịch, tặng nước rửa tay, khẩu trang, khuyến khích khách hàng giao dịch không tiền mặt qua thẻ, OCB OMNI…

Đồng thời, tại các chi nhánh, PGD, toàn bộ nhân viên đều được trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn.

Ánh Dương - Nhịp Sống Kinh Tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ