• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao lưu Điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Văn hoá 13/05/2016 16:12

(Tổ Quốc)- Cuộc Giao lưu do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các bộ, ban, ngành… tổ chức vào chiều 12/5 tại Hà Nội

(Tổ Quốc)- Cuộc Giao lưu các Điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã diễn ra chiều 12/5 tại Hà Nội.

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2015. Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức; ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL và đại diện nhiều Bộ, ngành đã tới dự buổi giao lưu.

Khán giả đã được giao lưu với các đại biểu điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác của các vùng miền trong cả nước và công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong công việc và cuộc sống, những tấm gương điển hình tiên tiến đã không chỉ thầm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh mà còn vận dụng sáng tạo lời dạy của Người vào thực tiễn công tác.

Những điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chia sẻ câu chuyện với khán giả (ảnh VOV)

Ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng (Bình Dương) được biết đến là người khởi nguồn mô hình “gần dân sát dân”. Mô hình này được ông thực hiện từ khi giữ cương vị là Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bến Cát, Bình Dương. Chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn tiếp xúc dân, ông Minh cho rằng: Việc khéo léo trong tiếp xúc dân sẽ làm nên thành công của người cán bộ. Không những thế, có gần dân mới hiểu dân cần gì, tìm hiểu xem chủ trương, chính sách còn thiếu sót bất cập gì đối với nhân dân, từ đó đề xuất kiến nghị cho phù hợp.

Được mệnh danh “người công nhân của những sáng kiến”, anh Nguyễn Trọng Thái từ vùng đất mỏ Quảng Ninh chia sẻ: Ghi nhớ lời dạy của Bác: “Sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc”, anh Nguyễn Trọng Thái luôn trăn trở làm sao nâng cao năng suất lao động, phát huy tối đa công suất máy móc và đảm bảo an toàn lao động.

“Khi còn nhỏ, tôi đã được học và được nghe những câu chuyện của Bác và khi lớn lên làm công nhân mỏ, một lời căn dạy của Bác đó là làm than cũng như quân đội đánh giặc. Do đó trong công việc làm mỏ chúng tôi có những lúc khó khăn hoặc trong lúc sản xuất tiến độ công việc không được năng suất, vì vậy điều đầu tiên tôi suy nghĩ là tăng được năng suất lên tận dụng tối đa thiết bị máy móc… Chính những suy nghĩ đó nhiều sáng kiến được nghĩ ra đem lại hiệu quả cao”- anh Nguyễn Trọng Thái nói.

Từ những trăn trở đó, anh Thái đã cho ra đời hàng chục sáng kiến thiết thực cho Công ty than Hà Lầm nơi anh đang làm việc. Liên tục trong 7 năm, tổ sản xuất mang tên Nguyễn Trọng Thái luôn dẫn đầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về thành tích đào lò.

Tại buổi giao lưu, không thể không nhắc tới tấm gương chị Đàm Thị Lê- bông hoa thép của lực lượng phòng chống ma túy Công an tỉnh Cao Bằng hay chị Nguyễn Thị Xuân- nữ y tá dành trọn đời chăm sóc bệnh nhân phong...

Mỗi câu chuyện là một tấm gương tiêu biểu, là minh chứng sinh động của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ở mỗi cá nhân là những cách học tập, cách làm theo gương Bác khác nhau, nhưng mang lại hiệu quả rất lớn, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Ông Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ: buổi giao lưu là hoạt động gắn với đợt sinh hoạt chính trị văn hóa kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh.

Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết hợp kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và là tinh hoa văn hóa của nhân loại và là tài sản tinh thần vô giá của dân tộc, nhân dân và Đảng ta. Đây là hành trang quý báu để đất nước ta tự hào, tự tin vững bước về phía trước.

Ông Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi Giao lưu

“Hơn 10 năm qua, từ khi Đảng ta phát động toàn Đảng, toàn dân toàn quân tiến hành đợt sinh hoạt chính trị văn hóa rộng lớn học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có nhiều thành tích, tấm gương của các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác. Từ cuộc gặp mặt giao lưu này chúng ta hứa với Đảng với Bác, với nhân dân tăng cường đoàn kết nỗ lực phấn đấu không ngừng rèn luyện, sáng tạo vượt mọi khó khăn thử thách hết lòng phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân”- Ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh.

Được biết, ngày 16/5 tới đây, Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Hội nghị sẽ tập trung đánh giá khách quan kết quả, hạn chế, nguyên nhân và những kinh nghiệm rút ra sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI; xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Hội nghị cũng biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo không khí tin tưởng, phấn khởi, có sức lan tỏa, để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới./.

Dạ Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ