• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

GIC Singapore dự kiến mua 7,73% cổ phần Vietcombank

Kinh tế 30/08/2016 13:15

(Tổ Quốc)-GIC - quỹ đầu tư quốc gia của Singapore và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hôm 29/8 thông báo về việc hai bên đã ký kết một bản thỏa thuận ghi nhớ về dự định trở thành đối tác bằng việc đầu tư cổ phần.

Theo đó GIC sẽ mua 7,73% cổ phần tính trên toàn bộ cổ phần của Vietcombank, ngân hàng có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất Việt Nam.
Theo thỏa thuận, GIC sẽ mua 305.810.895 cổ phần mới của Vietcombank. Việc GIC đầu tư cổ phần sẽ làm tăng vốn điều lệ của Vietcombank và giúp ngân hàng này chuẩn bị cho việc triển khai BASEL II (quy định an toàn vốn trong ngân hàng) cũng như duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành ngân hàng tại Việt Nam. Khoản đầu tư của GIC là một phần trong giao dịch phát hành riêng lẻ 359.777.745 cổ phần mới của Vietcombank.

 ảnh minh họa - Vneconomy

Đây sẽ là khoản đầu tư trực tiếp quan trọng đầu tiên của GIC vào một ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Theo thỏa thuận, GIC cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Vietcombank.

Kinh nghiệm và danh tiếng của GIC sẽ mang đến cho Vietcombank sự hỗ trợ cần thiết để Vietcombank đạt được các mục tiêu tài chính và kinh doanh cả ở trong nước và trên thị trường quốc tế của mình.
Thông cáo cho biết, các điều khoản và điều kiện của giao dịch giữa hai bên sẽ phụ thuộc vào các chấp thuận pháp lý của các cơ quan có thẩm quyền liên quan và thương thảo tiếp theo để hai bên đi đến ký kết một hợp đồng mua bán cổ phần. Giao dịch được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong quý 4 năm 2016.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ