• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giới thiệu trang phục đạo Mẫu của Việt Nam tại Châu Âu

11/08/2014 13:53

(Cinet) – Bộ sưu tập các trang phục về tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam sẽ được giới thiệu tại các quốc gia Châu Âu vào tháng 9 tới đây.

Chương trình giới thiệu bộ sưu tập trang phục tín ngưỡng thờ

mẫu sẽ kết hợp với phần biểu diễn nghệ thuật Chầu Văn nhằm

giới thiệu tới bạn bè quốc tế giá trị văn hóa đặc sắc của Tín

ngưỡng thờ mẫu tại Việt nam

(Cinet) – Bộ sưu tập các trang phục về tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam sẽ được giới thiệu tại các quốc gia Châu Âu gồm Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan vào tháng 9 tới đây.

Chương trình trình diễn giới thiệu bộ sưu tập trang phục về tín ngưỡng thờ Mẫu sẽ được tổ chức vào tháng 9 này nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhằm thúc đẩy việc Unesco sớm công nhận Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Được biết trong khuôn khổ các hoạt động còn có lễ rước đuốc, biểu diễn nghệ thuật dân tộc.

Ban tổ chức cho biết để phục vụ chương trình đảm bảo chất lượng, nhằm đưa tới cho bạn bè quốc tế cài nhìn toàn diện nhất về nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam, Ban Tổ chức đã lựa chọn những nghệ nhân, ca công hát văn nổi tiếng như: NSƯT Xuân Ba, Thu Hằng, Hoàng Long, Khắc Tư, ca sĩ Hiểu Phương….cùng những nhạc công dân tộc hàng đầu của Nhà hát Chèo Trung Ương. Về phần bộ sưu tập trang phục tín ngưỡng thờ Mẫu, Ban Tổ chức đã mời nhà thiết kế thời trang Mai Trần thiết kế. Nhà thiết kế Mai Trần đã dựa trên nét đẹp trang phục cổ truyền với tín ngưỡng thờ mẫu để tạo nên những trang phục đậm chất Việt Nam. Ngoài ra với phần trình diễn Ban Tổ chức cũng không lựa chọn những người mẫu chuyên nghiệp và lúa chọn những thanh đồng ưu tú thể hiện nhằm truyền tải đúng nghĩa thông điệp của bộ sưu tập. Một điều cũng rất đáng chú ý nữa là ngọn đuốc trong lễ rước đuốc sẽ bắt đầu hành trình từ Đền Hùng, Phú Thọ.

Bên cạnh đó, chương trình giới thiệu trang phục tín ngưỡng thờ mẫu còn nhằm thúc đẩy việc Unesco công nhận Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt là Di sản văn hóa phi vật thể



Chương trình biểu diễn, giới thiệu về tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam tại các quốc gia Châu Âu tháng 9 tới đây không chỉ là hoạt động nhằm thúc đẩy việc Unesco sớm công nhận Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại mà còn là cơ hội để Việt Nam giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người cũng như văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế. 

NLH
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ