(Tổ Quốc) - Ngày 23/11, tại thành phố Cao Bằng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm hàng lưu niệm.
Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc. Nguồn: Báo Nhân dân
Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" diễn ra từ ngày 23 - 26/11/2018. Qua đó nhằm tôn vinh và phát huy tối đa các giá trị văn hóa lịch sử, góp phần thúc đẩy niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân vùng Việt Bắc.
Với chủ đề "Trải nghiệm Việt Bắc - Khám phá non nước Cao Bằng", triển lãm ảnh đã giới thiệu tới đông đảo công chúng và du khách hàng trăm tác phẩm khắc họa vẻ đẹp văn hóa, con người, di sản địa chất, đa dạng sinh học của 6 tỉnh Việt Bắc. Có thể nói đến là vẻ đẹp hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn, Khu du lịch sinh thái Na Hang, núi Tô Thị, hồ Núi Cốc, thác Bản Giốc, hồ Ba Bể. Bên cạnh đó là những di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng như: Khu di tích lịch sử ATK; Khu di tích Pác Bó, khu rừng Trần Hưng Đạo, địa điểm Chiến thắng Biên giới 1950…
Gian hàng du lịch có chủ đề "Giới thiệu du lịch ẩm thực vùng Việt Bắc và giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm" quy tụ 25 gian hàng trong đó có 12 gian hàng của 6 tỉnh Việt Bắc, 13 gian hàng của các địa phương tỉnh Cao Bằng. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng; quảng bá tiềm năng du lịch 6 tỉnh vùng Việt Bắc; chế biến, trưng bày, giới thiệu văn hóa ẩm thực các dân tộc; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch…
Việc tổ chức triển lãm ảnh miền đất - con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm, hàng lưu niệm nhằm quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực, các khu, điểm du lịch; cung cấp, trao đổi thông tin về các sản phẩm du lịch tiêu biểu của các tỉnh Việt Bắc. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, doanh nghiệp du lịch khu vực Việt Bắc có cơ hội trao đổi thông tin xúc tiến du lịch, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa, trao đổi thông tin tìm kiếm thị trường, góp phần ổn định thị trường nội địa và phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực./.