• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giới trẻ quảng bá nét đẹp của bảo tàng thông qua mạng xã hội

Văn hoá 14/07/2023 19:44

(Tổ Quốc) - Ngày 14/7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra chương trình tri ân những người bạn thân thiết trên mạng xã hội Facebook và những video về Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được yêu thích nhất trên nền tảng Tiktok.

Người trẻ hiện nay đang sống trong một kỷ nguyên mà mạng xã hội chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống. Kể từ khi ra đời đến nay, mạng xã hội đã trở thành một phương tiện hữu hiệu để có thể kết nối cộng đồng người dùng, giúp cho mọi người chia sẻ quan điểm, suy nghĩ, truyền đi những thông điệp cá nhân.

Chính từ thế mạnh đó của mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng. Họ chính là những người đang góp phần giúp khai thác mạng xã hội một cách có hiệu quả.

Giới trẻ quảng bá nét đẹp của bảo tàng thông qua mạng xã hội - Ảnh 1.

Không gian chương trình tri ân

Trong đó có thể kể đến trào lưu rủ nhau đi tham quan các bảo tàng quốc gia như: Bảo tàng Hà Nội, Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam,…. đang được phổ biến trên mạng xã hội. Ngày càng có đông các bạn trẻ đến đây tham quan, hoàn toàn khác so với giai đoạn trước đây. Điều này có được một phần nhờ cách truyền thông sáng tạo, hiệu quả trên mạng xã hội của các giới trẻ như: chia sẻ các góc chụp ảnh, triển lãm, những giá trị văn hóa của bảo tàng bằng các video/clip,…

Theo Giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh cho biết: “Trong thời gian vừa qua lượng khách đến với bảo tàng tăng gấp đôi so với những năm trước đây. Thông qua khảo sát điều tra của bảo tàng đã cho thấy được, công chúng biết đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam rộng rãi hơn trước là qua chính mạng xã hội của bảo tàng và qua những video/clip của các bạn trẻ đến thăm bảo tàng đăng tải. Việc làm của các bạn trẻ đã giúp lan tỏa mỹ thuật đến với công chúng ở khắp mọi nơi, có thể nói các bạn trẻ chính là cầu nối đang giúp bảo tàng nối cánh tay dài đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước”.

Giới trẻ quảng bá nét đẹp của bảo tàng thông qua mạng xã hội - Ảnh 2.

Giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh tặng quà cho Facebooker thân thiết

Chính vì thế, để tiếp tục tăng cường truyền thông hình ảnh của bảo tàng, kết nối bảo tàng đến với công chúng thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức chương trình tặng quà tri ân những người bạn thân thiết trên mạng xã hội Facebook và những video về Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được yêu thích nhất trên nền tảng Tiktok.

Nhận được quà tặng từ bảo tàng, bạn Lê Hùng Cường chia sẻ: “Hiện nay, khi xã hội có quá nhiều thứ mới mẻ và có phần dập khuôn giống nhau nên những giá trị của bảo tàng về các ấn phẩm điêu khắc hay hội họa sẽ khiến cho nhiều người tò mò hơn nhưng lại rất khó để tìm kiếm trên mạng xã hội. Chính vì thế, tôi đã lựa chọn xây dựng các nội dung này đăng tải trên mạng xã hội nhằm lan tỏa nhiều hơn vẻ đẹp mộc mạc, ấm cúng, giản dị của bảo tàng đến với công chúng. Thông qua những video đó các trẻ sẽ cảm thấy tò mò, thích thú và sẽ dẫn dắt các bạn đến tham quan bảo tàng nhiều hơn. Và khi đến đây, ngoài việc khám phá ra những giá trị đã được nhìn thấy trên mạng xã hội, các bạn có thể tự khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về các giá trị khác tại bảo tàng”.

Giới trẻ quảng bá nét đẹp của bảo tàng thông qua mạng xã hội - Ảnh 3.

Các bạn trẻ có video về Bảo tàng Mỹ thuật được yêu thích nhất

Bên cạnh đó, bạn Hà Trang chia sẻ: “Xu hướng hiện nay của giới trẻ là phương tiện truyền thông và tôi cảm thấy việc chia sẻ các địa điểm văn hóa như bảo tàng, khu di tích… trên các mạng xã hội là một việc làm rất tốt và hiệu quả. Bởi hiện nay, các bạn trẻ đang có xu hướng thích lượt Tiktok, Facebook hơn là đọc báo nên việc chia sẻ những địa điểm đó lên mạng xã hội như một phần giúp cho các bạn biết được đất nước Việt Nam của chúng ta có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp. Khi đến những địa điểm đó tham quan, chúng ta có thể tìm hiểu được về quá khứ, hiện tại cũng như tương lai của đất nước mình đang phát triển như thế nào.

Hơn nữa, thông qua các video/clip đăng tải trên mạng xã hội, không chỉ thu hút được các bạn trẻ trong nước mà còn thu hút được cộng đồng quốc tế quan tâm. Qua đó, giới trẻ quốc tế sẽ hiểu rõ nét đẹp văn hóa Việt Nam và họ sẽ lựa chọn Việt Nam để đến du lịch, từ đó sẽ góp phần phát triển kinh tế đất nước”.

Giới trẻ quảng bá hoạt động của bảo tàng thông qua mạng xã hội đã góp phần thu hút một lượng không nhỏ khách tham quan tiềm năng. Vì thế đây là cơ hội cho các bảo tàng phối hợp với các bạn trẻ để áp dụng thế mạnh của truyền thông mạng xã hội trong việc tự giới thiệu về bảo tàng đến với công chúng của tương lai. /.

Thương Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ