• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giúp cụ già bán vé số bị thương, CSGT Đà Nẵng nhận được nhiều lời khen

Thời sự 02/05/2017 16:45

(Tổ Quốc) - Thấy cụ già bán vé số bị thương vì một xe máy va quệt trên đường, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ gần đó chạy tới đưa vào lề đường, mua thuốc rửa vết thương cho cụ…

Ngày 2/5, trên trang Facebook của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng tại địa chỉ: “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng”, thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu (CSGT CATP Đà Nẵng) đã đăng thông tin Tổ CSGT làm nhiệm vụ ở nút giao thông hầm chui phía Tây cầu Sông Hàn giúp đỡ một cụ già không may bị xe máy va quẹt khi sang đường.

Thông tin và hình ảnh mà thiếu tá Phạm Hồng Hải đăng trên trang Facebook "Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng" vào ngày 2/5. 

Theo nội dung thông tin, khoảng 9 giờ ngày 2/5, tại giao lộ hầm chui phía Tây cầu Sông Hàn (vừa mới đưa vào sử dụng, Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin - PV), một cụ già bán vé số khi sang đường bị xe máy va quẹt (nhưng xe máy bỏ đi). Tổ CSGT làm nhiệm vụ tại nút giao thông phát hiện cụ ông loay hoay, vất vả… di chuyển sang đường.

Tổ CSGT đã nhanh chóng hỗ trợ, giúp đỡ cụ ông di chuyển vào ngồi tại bục gác, đồng thời cử cán bộ mua bông, băng… y tế về rửa vết thương cho cụ.

Theo thượng úy Lê Minh Thành, Tổ trưởng Tổ CSGT (thuộc Đội điều khiển đèn tín hiệu – Phòng CSGT Công an Thành phố) cho biết: “Qua tìm hiểu, cụ ông đã 83 tuổi, quê ở Thăng Bình, Quảng Nam ra Đà Nẵng bán vé số trong dịp lễ”.

Hình ảnh ghi lại lực lượng CSGT Đà Nẵng giúp cụ già rửa vết thương bên lề đường khiến cộng đồng mạng không tiếc lời khen ngợi.

Ngoài việc giúp đỡ, băng bó vết thương, Tổ CSGT đã mua bánh mỳ để cụ ăn và mua vé số ủng hộ.

“Trong bộn bề, vất vả của công việc đảm bảo TTATGT, nhất là thời tiết khắc nghiệt của các ngày lễ nhưng các anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giúp đỡ nhân dân”, thiếu tá Phạm Hồng Hải cho biết.

Hành động tuy nhỏ nhưng đẹp của CSGT CATP Đà Nẵng đã nhận được nhiều lời khen, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Bạn Đức Viễn bình luận: “Tuyệt vời, chúc các anh luôn mạnh khỏe để toàn tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của một người cán bộ CSGT”; một bạn bình luận “Tấm lòng CAND là như vậy. Cảm ơn những con người như thế”; bạn Nguyễn Xuân Kỳ bình luận “Hoan hô các anh. Hình ảnh CSGT trở nên đẹp hơn nhờ các anh”…

Bắt đầu từ ngày 1/12/2016, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng mở trang Facebook này để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về TTATGT cũng như tuyên truyền về ATGT. Đây được xem là cách làm thân thiện, bắt kịp thời đại của lực lượng CSGT Đà Nẵng khi lượng người dùng mạng xã hội Facebook ngày càng nhiều.

Đến nay, số lượng thành viên của trang Facebook “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng” đã lên tới hơn 15.000 thành viên. Nhiều vấn đề “nóng” về TTATGT mà người dân phản ánh lên trang Facebook này đã được lực lượng CSGT nghiên cứu, xác minh và xử lý các phương tiện vi phạm.

Sau khi giúp cụ già rửa vết thương, mua thức ăn cho cụ, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng còn mua giúp vé số cho cụ.

Ngoài những ý kiến phản ánh về TTATGT trên trang Facebook, người dân còn đăng nhiều bài viết, hình ảnh về nhiều tình huống lực lượng CSGT giúp đỡ người dân.

“Việc này giống như là mình đã chấp nhận đối thoại trực tiếp với người dân. Người dân có thể dùng điện thoại sau 1-2 phút là phản ánh lên trang Facebook ngay, sau đó lực lượng sẽ trả lời. Dù áp lực đến mấy chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với mong muốn đảm bảo TTATGT cho thành phố”, thiếu tá Phạm Hồng Hải chia sẻ.

Đức Hoàng   

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ