(Tổ Quốc) - Hãng đặt xe công nghệ Go-Jek của Indonesia có thể ra mắt dịch vụ tại Singapore ngay trong tháng này để cạnh tranh với Grab.
Thông tin này được đăng tải đầu tiên trên trang tin công nghệ TechCrunch mà không trích dẫn nguồn
Việc mở rộng sang Singapore sẽ biến nước này là thị trường quốc tế thứ hai của Go-Jek, sau khi họ khởi động dịch vụ đặt xe công nghệ tại Việt Nam với đối tác địa phương Go-Viet vào tháng 9.
Trước đó, cũng đã có đồn đoán về việc Go-Jek tiến hành đàm phán với Comfort-Delgro, nhà điều hành taxi lớn nhất của Singapore Comfort-Delgro từng đạt được thỏa thuận độc quyền với Uber Technologies.
Go Jek có kế hoạch mở rộng thị trường tại Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines. (Nguồn: Jakarta Post) |
Singapore, một thị trường nhỏ nhưng quan trọng ở Đông Nam Á đối với các hãng đặt xe công nghệ, đặc biệt có giá trị nhờ giá thuê taxi và xe riêng cao hơn các thị trường khác.
Go-Jek chưa phản hồi ngay lập tức về yêu cầu phản hồi được gửi qua email.
Trước khi mở rộng ra các nước lân cận, Go-Jek chỉ hoạt động tại thị trường nội địa Indonesia, nơi họ vận hành một nền tảng siêu ứng dụng cho phép người dùng đặt xe và thậm chí đặt thực phẩm, thuốc không theo đơn và dịch vụ mát-xa theo yêu cầu.
Công ty này đầu năm nay đã tuyên bố sẽ mở rộng sang bốn thị trường - Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines – động thái dường như là nhằm thách thức sự thống trị của đối thủ Grab trong khu vực. Thị trường đặt xe công nghệ Đông Nam Á ước tính trị giá 20,1 tỷ USD vào năm 2025, theo một báo cáo của Temasek Holdings và Google.
Ngoài việc đã ra mắt tại Việt Nam và có thể sắp tới là Singapore, Go-Jek cũng cho biết họ sẽ ra mắt dịch vụ tại Thái Lan dưới cái tên Get, bằng cách hợp tác với một đối tác địa phương. Ứng dụng Go-Viet và Get sẽ không tương thích với ứng dụng ban đầu Go-jek, có nghĩa là người dùng tại mỗi thị trường này sẽ phải tải xuống một ứng dụng khác.
Trong khi đó, đối với Grab, người dùng lại có thể sử dụng cùng một ứng dụng để đặt xe ở bất kỳ thị trường nào mà nó hoạt động.