• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Grab vướng lỗi kỹ thuật khiến khách hàng gặp rắc rối

Kinh tế 04/04/2018 10:07

(Tổ Quốc) - Chiều qua (3/4), ứng dụng Grab gặp vấn đề về kết nối đã khiến nhiều khách lỡ dở, đành phải gọi Uber hoặc taxi truyền thống.

Chị Hương (Đào Duy Từ, Hà Nội) cho biết, chị mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà nên thường xuyên phải sử dụng ứng dụng Grab để gọi xe cho học sinh về nhà sau giờ học. Tuy nhiên, lúc 7h tối qua, sau khi tan học chị gọi xe cho học sinh nhiều lần không được.

(Nguồn: Internet)

“Không hiểu sao mà tôi gọi xe mãi không được. Chỉ thấy màn hình điện thoại báo “Xin lỗi, chúng ta không thể kết nối tới server. Hãy thử lại trong vài phút tới". Tôi đành gọi về cho các phụ huynh để họ chủ động đặt Grab cho con nhưng tất cả đều báo lại là không thể đặt được xe. Sau đó tôi đành gọi taxi truyền thống đưa các con về nhà”, chị Hương cho hay.

Tương tự, anh Minh (Khu Đô thị Linh Đàm, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Bình thường tôi vẫn thường gọi Grab cho con đi học nhưng lúc 7h tối qua sau khi con học xong tôi không thể gọi nổi xe cho con về. Khi đó tôi đành phải gọi Uber cho con nhưng không hiểu sao giá lại đắt lên rất nhiều so với bình thường. Cuối cùng, tôi quyết định gọi taxi truyền thống để con về nhà cho an toàn”.

Được biết, tối qua hãng Grab đã có khoảng 4h bị gặp vấn đề về kết nối. Điều đáng nói là trong khoảng thời gian này nhiều tài xế của Uber lại “kiếm đậm”do khách không đặt được xe từ Grab chuyển sang đặt xe qua Uber. Nhu cầu xe tăng vọt ở cả Hà Nội và TP.HCM đã khiến giá cước Uber tăng lên theo thuật toán cung cầu mà ứng dụng này áp dụng.

Chị Mai Phương (Khu Đô thị Times City, Hà Nội) chia sẻ: “Bình thường tôi thường gọi Uber để đi lại vì giá cũng phải chăng nhưng không hiểu qua tối qua giá tăng gấp rưỡi. Lúc 7h30 tôi đặt xe từ ngõ Chợ Gạo, Hà Nội về Times City mà giá cước tận hơn 70 nghìn đồng”.

Nhiều hành khách sử dụng Uber tối ngày 3/4 cũng cho hay giá cước của cả UberMoto và UberX đều tăng khoảng 1,2-1,5 lần bình thường. Nhiều khách hàng dù biết giá cước tăng nhưng vẫn chấp nhận sử dụng Uber vì không thể gọi được Grab.

Trong khi đó anh Nam - một tài xế Uber cho biết, tối qua, anh đã kiếm bộn tiền vì nhu cầu gọi xe của khách bỗng nhiên tăng vọt, giá cước cũng tăng.

“Loanh quanh Hà Nội mấy tiếng đồng hồ tôi đã kiếm được gần triệu đồng. Các đồng nghiệp của tôi cũng vậy, liên tục nhận khách”, anh cho hay.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Grab cho biết họ "gặp một số vấn đề về kỹ thuật với ứng dụng của mình và một số người dùng bị ảnh hưởng".

"Các kỹ sư của chúng tôi đang cố gắng khôi phục ứng dụng. Hãy kiên nhẫn với chúng tôi và thử lại sau. Xin lỗi vì sự bất tiện đem đến cho các bạn", Grab viết trên Facebook./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ