• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Giang: Người đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi để ông Vũ Trọng Lương thực hiện sai phạm tày trời là ai?

Giáo dục 20/07/2018 17:06

(Tổ Quốc) -Đó là ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT, Phó Trưởng ban Chấm thi, Trưởng Ban thư ký Hội đồng thi.

Tỉnh ủy Hà Giang vừa gửi văn bản số 4488 đến Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy liên quan đến kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh này.

Văn bản đã lược lại tiến trình của vụ việc liên quan đến kết quả thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Hà Giang đã công bố các quyết định khởi tố, bắt tạm giam với bị can Vũ Trọng Lương. Ảnh: Nguyễn Hùng

Như đã đưa tin, ngày 20/7, ông Vũ Trọng Lương Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Liên quan tới ông Lương, thông tin trên báo Giáo dục và Thời đại cho hay, ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT - Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi chính là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương.

Việc này là trái với Quy chế và Hội đồng thi Sở GDĐT Hà Giang đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan tới Kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài.

Được biết, thời gian qua, các cá nhân tham gia vào từng khâu của quá trình chấm thi của Hội đồng thi của tỉnh này đã viết tường trình, giải trình theo yêu cầu của Tổ công tác của Bộ GDĐT.

Tỉnh ủy Hà Giang cũng cho biết, sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, theo thẩm quyền Sở GDĐT triển khai các công việc xử lí đối với cán bộ, công chức, viên chức của ngành có liên quan đến vụ việc (nếu có).

Văn bản cũng chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh ở khu vực trụ sở Sở GDĐT; có phương án bảo vệ những người liên quan đến vụ việc và tập thể Ban Giám đốc Sở GDĐT.../.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ