• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: 12 dự án của “đại gia điếu cày” có dấu hiệu trốn thuế

Thời sự 05/07/2017 14:14

(Tổ Quốc) - Ngày 5/7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND Hà Nội, Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cho biết, có khoảng 12 dự án trên địa bàn Hà Nội của Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịnh có dấu hiệu trốn thuế.  

Trong phiên chất vấn, Đại biểu đại biểu Phạm Thanh Mai (Đông Anh) đặt câu hỏi: "Vi phạm về trật tự xây dựng không chỉ xảy ra ở các cá nhân mà còn ở các tổ chức xây dựng. Vậy quá trình điều tra đã tiến hành tới đâu?"

Kỳ họp thứ 4 Hội đồng Nhân dân  TP Hà Nội.

Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cho biết, Thanh tra TP đã chuyển cho Công an TP kết luận sai phạm xây dựng tại các doanh nghiệp như Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch.

"Báo cáo với Hội đồng, đây là đơn vị triển khai khoảng 12 dự án trên địa bàn Hà Nội. Qua điều tra, chúng tôi thấy rằng các dự án này đều có dấu hiệu trốn thuế, thứ hai là vi phạm về quản lý nhà ở. Chúng tôi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP  tiếp nhận kết luận của Thanh tra TP. Nhưng Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm của đơn vị này tại 21 tỉnh, thành trên toàn quốc. Vì vậy trong quá trình điều tra chúng tôi cũng phải phối hợp với Bộ Công an", Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói. 

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết thêm: "Sang tuần, sau khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ Công an, chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố những sai phạm của Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên trên địa bàn TP Hà Nội. Nếu Bộ Công an yêu cầu Cục C46 (Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng) khởi tố vụ án, Công an TP Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ sai phạm của đơn vị này sang Bộ Công an"./.

Nguyễn Hoàng

Nguyễn Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ