• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội bầu Phó Chủ tịch mới

Thời sự 22/03/2011 20:09

(Toquoc)-HĐND TP thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với bà Ngô Thị Thanh Hằng

(Toquoc) - Sáng nay (22/3), HĐND TP Hà Nội khóa XIII đã họp kỳ thứ 23, kỳ họp cuối cùng nhằm tổng kết hoạt động HĐND TP và các cấp trong nhiệm kỳ 2004-2011.

Phát biểu tại kỳ họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, các báo cáo tổng kết công tác hoạt động cả nhiệm kỳ của HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ...đều đã đánh giá toàn diện, sâu sắc những kết quả đã đạt được cũng như nêu ra những hạn chế, tồn tại và bài học kinh nghiệm của mỗi cơ quan trong nhiệm kỳ qua. Những thành tựu mà TP đạt được trong 7 năm qua có sự đóng góp quan trọng của HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các cấp.

Ông Phạm Quang Nghị cũng cũng nêu rõ, HĐND TP ngày càng phát huy vai trò, đổi mới nội dung hoạt động theo chiều hướng sâu sát, thiết thực, gần dân. Thông qua các hoạt động kiểm tra, giám sát, tiếp xúc cử tri, HĐND TP đã phát hiện, đề xuất, kiến nghị kịp thời, tham gia giải quyết nhiều vấn đề quan trọng của TP. UBND trong nhiệm kỳ 2004-20011 đã làm tốt công tác chấp hành, triển khai nghị quyết của HĐND TP, góp phần quan trọng đưa chủ trương, nghị quyết vào cuộc sống. Ngoài ra, MTTQ các cấp cũng đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng chính quyền và địa phương, tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác xây dựng chính sách, góp phần quan trọng vào thành tích chung trong nhiệm kỳ qua của TP.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung vào các nhiệm vụ: phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra, chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, cần tập trung chỉ đạo bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng để ngày bầu cử 22/5 sắp tới là ngày hội của toàn dân.

Bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch mới

Cũng tại phiên làm việc sáng nay, ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP đã đọc tờ trình và được HĐND TP thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối với bà Ngô Thị Thanh Hằng do được Ban Thường vụ Thành ủy phân công công tác khác. Đồng thời, HĐND thành phố Hà Nội đã bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Giám đốc Sở Nội vụ, giữ chức Phó Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2004-2011 và giao UBND TP Hà Nội hoàn thiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu cử theo quy định.

Cũng tại kỳ họp cuối cùng của HĐND TP khoá XIII này, UBND TP đã trao bằng khen cho 99 tập thể và 1001 cá nhân có thành tích trong công tác HĐND tại nhiệm kỳ 2004-2011./.

Tin, ảnh: Q.Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ