• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh kẹo, 8 người tử vong

Thời sự 29/07/2017 15:03

(Tổ Quốc) - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h30 trưa nay ở huyện Hoài Đức, Hà Nội. Cột khói bốc cao hàng chục mét kéo theo những tiếng nổ lớn bao trùm một khu xưởng rộng hàng trăm mét vuông.

Vụ việc ra vào khoảng 11h30 ngày 29/7 trong một xưởng sản xuất bánh ngay mặt đường tại Km 19.5 Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội).

Nguồn tin từ Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn, Bộ Công an cho phóng viên Điện tử Tổ Quốc hay, tới thời điểm này đã có 8 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng.

Một số nhân chứng cho biết, nơi xảy ra cháy là một nhà xưởng chuyên sản xuất bánh gato, do có nhiều hộp xốp, bìa các tông nên ngọn lửa bén nhanh khiến mọi người không kịp trở tay. “Xưởng sản xuất này có duy nhất một đường ra nên khi xảy ra hỏa hoạn, cánh cửa duy nhất bị sập xuống khiến nhiều người ở trong không thế thoát ra ngoài”, một nhân chứng tại hiện trường cho biết.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Nhân chứng xung quanh xưởng cho hay vào thời điểm trên nhiều người thấy khói đen và lửa bốc lên nghi ngút tại xưởng thép kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Sau đó người dân đã tri hô báo tới chủ nhà và tìm cách dập lửa nhưng không thành. Bên trong ngôi xưởng có nhiều tiếng la hét vọng ra.

 Lực lượng chức năng đã đưa một số thi thể ra bên ngoài.

Ông Nguyễn Xuân Mậu, Bí thư Đảng ủy xã Đức Thượng cho hay, đến thời điểm 13h45 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

“Sau cháy, có 4 người trong tình trạng nguy kịch được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tìm kiếm những nạn nhân còn mắc kẹt bên trong. Chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể về số người gặp nạn sau”, ông Mậu nói.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, nhà xưởng rộng 800m2 bị cháy, mái tôn bị đổ sập xuống. Có 10 lượt xe cứu thương được điều động đến đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Lúc 14h, lực lượng chức năng đã đưa một số thi thể ra bên ngoài.

Hiện trường vụ cháy tiếp tục được phong tỏa.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ