• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội đặt tên các tuyến đường mới là Hoàng Sa, Trường Sa

Thời sự 17/07/2016 19:09

(Tổ Quốc)-Hà Nội vừa tổ chức khảo sát, thẩm tra việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố, công trình công cộng. 

Theo kế hoạch, có 33 đường, phố và công trình công cộng của 15 quận, huyện được đề nghị đặt tên và điều chỉnh độ dài (gồm 18 đường, phố mang tên địa danh, 8 phố mang tên danh nhân, 6 phố điều chỉnh kéo dài và 1 công trình công cộng). Đáng chú ý, trong số này, có những tuyến đường mang tên các địa danh biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc như Hoàng Sa, Trường Sa, Lý Sơn.
Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Hà Nội mới
Dự kiến, 3 tuyến đường mới gồm: Hoàng Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt, đối diện KCN Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp); Trường Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp thuộc thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đến chân cầu Đông Trù); Lý Sơn (từ Đông nam chân cầu Đông Trù đến nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên) sẽ tạo thành một tuyến các đường nối tiếp được đánh giá là đẹp nhất thành phố với chiều rộng 68m...
Ghi nhận thực tế cho thấy, người dân rất mong chờ các tuyến đường mang tên Hoàng Sa, Trường Sa và Lý Sơn chính thức được thông qua.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ