• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Hình ảnh cơn giông kinh hoàng đổ bộ về Thủ đô

Thời sự 18/05/2018 19:14

(Tổ Quốc) -Hình ảnh được ghi lại chiều ngày 18/5 tại Hà Nội, khi bầu trời thủ đô xuất hiện những đám mây kì lạ, kèm theo gió giật mạnh.

18h tối 18/5, bầu trời Hà Nội bị mây đen bao phủ kèm theo những luồng gió rất mạnh.

Gió giật mạnh kéo đám mây giông di chuyển nhanh về phía nội đô thành phố.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở Bắc Bộ có mưa rào và giông. 
Hình ảnh được PV báo điện tử Tổ Quốc ghi lại tại khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hình ảnh đám mây vần vũ, kèm theo gió lốc khiến nhiều người sợ hãi.
Theo dự báo, vùng mây đối lưu sẽ gây ra mưa rào và dông cho các quận phía tây Hà Nội bao gồm quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân và Cầu Giấy, sau đó vùng mưa dông có khả năng ảnh hưởng sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, dông sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước đó, ngày 11/5, Hà Nội cũng đã từng xuất hiện cơn mưa giông như thế này.
Cơn mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập úng nghiêm trọng.
Dự báo thời tiết cuối tuần ngày 19/5 cho thấy cả nước đều mưa dông vào chiều tối. Cụ thể, khu vực Bắc Bộ ngày 19/5 ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ trung bình từ 32-35 độ C. Riêng các tỉnh như Hòa Bình, Sơn La có thể lên tới 37 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiệt độ từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội cuối tuần, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất khoảng 37 độ C. Tin mới cập nhật từ cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày 20/5, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ dịu dần. Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ nắng nóng sự kiến sẽ kéo dài tới 22/5.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ