Hà Nội: Học sinh thủ đô hào hứng với hoạt động Trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông
Thực hiện: Nam Nguyễn | 29/09/2022
(Tổ Quốc) - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia đã diễn ra lễ khai chương khu Trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Sự kiện do Bộ GD&ĐT chủ trì tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 28-29/9.
Sáng 29/9, đông đảo học sinh tại các trường phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội đã có mặt hào hứng tham gia sự kiện Trưng bày sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông. Phần lớn trong số đó đã và đang học sách giáo khoa theo chương trình mới.
Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, hoạt động trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông bao gồm: Trưng bày, giới thiệu lịch sử phát triển sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam qua các thời kỳ, theo các mốc thay sách: 1956, 1976, 2002, 2020; trưng bày và giới thiệu sách giáo khoa của một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới, như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh... Ngoài ra, một số sách chất lượng cao, sách được giải thưởng quốc gia và sách giáo khoa điện tử thuộc các bộ sách hiện hành cũng được trưng bày, giới thiệu.
Bên cạnh việc giới thiệu cho người xem những bộ sách giáo khoa của Việt Nam và thế giới, hoạt động trưng bày còn cung cấp các thông tin so sánh về quy cách của sách giáo khoa Việt Nam và sách giáo khoa của các nước theo các tiêu chí cụ thể. Cùng với đó là giới thiệu các hoạt động thực hành với sách giáo khoa được nhiều nước trên thế giới thực hiện.
Em Nguyễn Khôi Nguyên, học sinh lớp 8C trường THCS Phú Đô (Nam Từ Liêm) cho biết: “Sau khi tham quan triển lãm và xem các loại sách giáo khoa cũ qua các thời kỳ, em thấy sách giáo khoa mới có nhiều nội dung hơn, các bài học tạo ra hứng thú hơn cho học sinh. Về hình ảnh, sách giáo khoa mới đẹp và bắt mắt”.
Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ GD&ĐT cũng tổ chức Hội thảo về sách giáo khoa giáo dục phổ thông nhằm đánh giá những kết quả biên soạn, thẩm định, xuất bản, lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Từ đó, đưa ra các đề xuất, những định hướng, giải pháp nâng cao chất lượng biên soạn, thẩm định, xuất bản, phát hành, lựa chọn và sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông.