Hội nghị được tổ chức với mục tiêu quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến với thị trường các nước trong khu vực. Đồng thời, nâng cao vị thế du lịch Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.
Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á (CPTA) lần thứ 16 gồm các thành phố thành viên như: Hà Nội, Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropplitan Manila. Đây là lần thứ 4, Hà Nội đăng cai tổ chức.
Tại Hội nghị lần này các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, đánh giá những công việc đã triển khai, hoạch định và thống nhất các kế hoạch, dự án mới. Ngoài ra, đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch của mạng lưới các thành phố lớn châu Á.
Trong khuôn khổ diễn ra hội nghị, sẽ có các phiên họp chính thức, mở rộng và các chương trình khảo sát du lịch chuyên đề cho các đoàn đại biểu quốc tế và hoạt động văn hóa, nghệ thuật.
Các tiết mục văn nghệ được biểu diễn trong ngày khai mạc Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á - Ảnh: Báo Dân trí
|
Cụ thể, ngày 7/9 sẽ diễn ra Hội nghị mở rộng quảng bá xúc tiến du lịch dành cho các thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội.
Từ ngày 8-9/9 tại Khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ tổ chức Triển lãm du lịch Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16.
Được biết, đây là hội nghị thường niên của Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á nhằm đánh giá những vấn đề hợp tác phát triển du lịch trong năm qua, thống nhất triển khai những dự án mới, đề xuất những giải pháp với cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương nhằm phát triển du lịch các thành phố thành viên.
Hội nghị còn phối hợp các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch đến với các thành phố lớn của châu Á trong đó có Hà Nội. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ của các thành phố thành viên và vùng phụ cận.
Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á được thành lập từ năm 2002 gồm 8 thành viên: Hà Nội, Bangkok, Đài Bắc, Kuala Lumpur, Tokyo, New Deli, Jakarta, Seoul.
Hội đồng duy trì hội nghị thường niên nhằm tạo cơ hội để các thành phố thuộc Mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC 21) và các công ty kinh doanh du lịch gặp gỡ, tìm hiểu và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch.
Thủy Bích (t/h)