• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: “Lá phổi xanh” sắp thành bãi rác “khổng lồ”

Thời sự 08/09/2018 14:00

(Tổ Quốc) - Tọa lạc tại vị trí đắc địa của Thủ đô, đoạn giao cắt giữa đường Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ, “khu đất vàng” rộng 32 ha nằm đối diện bến xe Mỹ Đình đang có nguy cơ trở thành bãi rác khổng lồ “ngập ngụa” mùi hôi thối khiến ai đi qua cũng phải “rùng mình”.

 

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của Thủ đô, đoạn giao cắt giữa đường Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ, “khu đất vàng” rộng 32 ha nằm đối diện bến xe Mỹ Đình đang có nguy cơ trở thành bãi rác khổng lồ “ngập ngụa” mùi hôi thối khiến ai đi qua cũng phải “rùng mình”.

Không ít người biết rằng đây là “khu đất vàng” của dự án Công viên, hồ điều hòa tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy được khởi công vào tháng 7/2016 với tổng diện tích gần 32ha, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019. Công trình sẽ là một trong những Dự án công viên lớn nhất Hà Nội; đồng thời là “lá phổi xanh” cho khu vực phía Tây thành phố. 

Tuy vậy, “lá phổi xanh” này đang có nguy cơ trở thành bãi rác khổng lồ, bất chấp xung quanh khu đất được rào chắn bằng vách tôn.

Rào chắn mặt tiền của khu đất trên đường Phạm Hùng, khu vực đối diện bến xe Mỹ Đình xuất hiện nhiều bãi rác bốc mùi hôi thối.
Chỉ một đoạn ngắn đã có 3-4 đống rác “ngập ngụa” tràn ra cả vỉa hè trông nhầy nhụa, xấu xí.
Tình trạng rác thải, ngổn ngang, cực kỳ phản cảm. Các loại rác rưởi, đồ đạc hỏng, xác động vật, bao bì, vỏ nhựa bốc mùi tanh tưởi.
Cách các bãi rác chỉ vài bước chân là 2 điểm chờ xe buýt trên đoạn đường Phạm Hùng đối diện bến xe Mỹ Đình.
Một bãi rác khác cũng bẩn thỉu không kém, nước thối chảy ra từ các bao tải rác bốc mùi tanh tưởi khiến người qua lại hít phải cảm thấy buồn nôn. 
Nhìn vào phía bên trong, rác, túi nhi lon, bao tải… che kín cả các gốc cây.
Dọc rào chắn phía bên trong khu đất đâu đâu cũng là rác ngổn ngang, rác chạy dọc sát rào tôn, không thể nhìn thấy đoạn cuối.
Bạn Đặng Quang Minh, sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Hàng ngày, em phải đi bộ đi học dọc qua đoạn đường này, mùi rác bốc lên hôi thối, buồn nôn không thể chịu nổi, mà rác ở đoạn này ngày càng nhiều, em chẳng thấy ai dọn dẹp gì cả!”.
Tận dụng khoảng đất rộng dự án chưa xây dựng người dân tranh thủ trồng rau muống. Phía sâu bên trong khu đất là cấy cối, cỏ dại mọc um tùm.
Một người dân trồng rau, sống gần khu đất cho biết, những bãi rác dọc khu đất này là do người ở đâu chở đến vào ban đêm rồi đổ trộm ra đây, thật thiếu ý thức. 

Bài/ Ảnh/ Clip: Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ