• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội lần đầu tiên ra mắt điểm đến “kể chuyện áo dài Việt”

Du lịch 07/12/2016 14:54

(Tổ Quốc)- Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố Lanhuong Fashion House (số 18 đường Âu Cơ, Hà Nội) là cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Đây cũng là “Không gian Áo dài Việt” - điểm đến “độc nhất vô nhị” kể chuyện áo dài tại Việt Nam và trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Lanhuong Fashion House  là một “Không gian áo dài Việt”, như một câu chuyện kể sinh động về tà áo dài tuyền thống Việt Nam (Ảnh: Hồng Hạnh)

Từ trước khi diễn ra Festival Áo dài Hà Nội 2016, Sở Du lịch Hà Nội đã khảo sát một số nhà mốt trên địa bàn nhằm xây dựng điểm đến cho tour “Áo dài Hà Nội”, trong đó có Lanhuong Fashion House. Sau đó, Sở Du lịch Hà Nội đã tư vấn, góp ý, đồng hành cùng vợ chồng nghệ nhân Lan Hương trong quá trình hoàn thiện những điều kiện cần thiết để trở thành điểm đến du lịch. Căn cứ Luật Du lịch và nghiên cứu, thẩm định Hổ sơ của Nghệ nhân Áo dài Hà Nội Lan Hương, ngày 20/11/2016, Giám Đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã ký Quyết định số 654/QĐ-SDL công nhận Cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cho Lanhuong Fashion House.

Chia sẻ về lý do lựa chọn và nâng tầm Lanhuong Fashion House trở thành “Không gian áo dài Việt”, lãnh đạo Sở Du lịch cho biết: “Lanhuong Fashion House không chỉ có đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ du khách, mà quan trọng hơn, nhà thiết kế Lan Hương – một người Hà Nội, người đầu tiên được vinh danh danh hiệu Nghệ nhân Áo dài Việt Nam rất yêu văn hóa Hà Nội, tâm huyết với Thủ đô. Chị mong muốn được góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời giới thiệu văn hóa Hà Nội nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung qua tà áo dài tới du khách trong nước, bạn bè quốc tế”.

Tọa lạc tại số nhà 18 đường Âu Cơ, TP Hà Nội Lanhuong Fashion House  là một “Không gian áo dài Việt”, như một câu chuyện kể sinh động về tà áo dài tuyền thống Việt Nam. Cùng với các tiêu chí hoạt động hướng tới truyền thống, bản sắc văn hóa, sử dụng 100% nguồn nguyên liệu trong nước đẻ hình thành nên một quy trình sản xuất khép kín, từ khâu ý tưởng, thiết kế, sản xuất, xưởng may, xưởng thêu, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, sự hội ngộ của các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu có cùng một tình yêu với tà áo dài truyền thống... Áo dài Lan Hương đã đạt tới một phong cách của sự tinh tế, sang trọng, đẳng cấp, góp phần tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt Nam.

Ngày 11/12, “Không gian áo dài Việt” sẽ chính thức khai trương, mở cửa phục vụ du khách trong nước và quốc tế./.

Hồng Dương

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ