• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội lên tiếng về việc san lấp khu di chỉ Vườn Chuối

Văn hoá 18/07/2018 16:00

(Tổ Quốc) -Sở VHTT Hà Nội vừa lên tiếng về thông tin phản ánh liên quan đến di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối.

Công văn số 2674/SVHTT-BQLDT ngày 16/7/2018 về việc thông tin phản ánh liên quan đến di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối, thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Sở VHTT Hà Nội đã có ý kiến.

Theo đó, Sở VHTT Hà Nội đề nghị UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo các phòng ban chức năng; UBND xã Kim Chung khẩn trương kiểm tra hiện trạng Di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối; giám sát quá trình xây dựng và cải tạo công trình ở các khu vực liên quan đến di chỉ. Kết quả thực hiện sẽ gửi về Sở VHTT Hà Nội trước ngày 22/7/2018 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Khu di chỉ khảo cổ Vườn Chuối

Trước đó, sáng 15/7, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến xác nhận thông tin đã có san lấp ở di chỉ Vườn Chuối. Tuy nhiên, phần san lấp, đổ phế thải có rơi vào khu vực khảo cổ học cần được bảo vệ hay không sẽ cần được tiến hành kiểm tra trên thực địa.

Ông Trương Minh Tiến cũng cho hay, hiện nay Sở VHTT Hà Nội đã cho người xuống kiểm tra để khẩn cấp làm văn bản cho huyện và xã về việc này; đồng thời yêu cầu cán bộ của Ban Quản lý di tích và danh thắng Hà Nội cùng giám sát di chỉ này với cán bộ huyện. Văn bản đề nghị về giải pháp với di chỉ khảo cổ Vườn Chuối cũng sớm được hoàn thiện để gửi UBND TP Hà Nội./.

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ