• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Người dân tố cán bộ phường lên Facebook

Thời sự 26/07/2017 22:00

(Tổ Quốc) - Theo thông tin trước đó, ngày 25/7, trên mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện của người dân tố một cán bộ phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) không kịp thời ký giấy chứng tử, khiến nhiều người bức xúc. 

Người đăng câu chuyện này lên trang mạng xã hội được xác định là chị Vũ Thanh Hoa (trú tại số 14, ngõ 62, Trần Quý Cáp).

“Lót tiền” mới được ký giấy chứng tử ?

Theo như câu chuyện mà chị Hoa chia sẻ trên mạng xã hội, thì sáng ngày 19/7 chị đến UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố chị đã mất chiều ngày hôm trước. Tại đây, một cán bộ phường tên Hiếu tiếp nhận và xử lý hồ sơ của chị Hoa và hẹn chị 14h cùng ngày đến lấy giấy chứng tử với lý do “sếp đi họp”.

Ngày 25/7, chị Hoa chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội

 

Đúng 14h chiều ngày 19/7, chị Hoa quay lại UBND phường để lấy giấy chứng tử như đã hẹn tuy nhiên vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền kí loại giấy này”. Chị Hoa ngồi chờ một lúc nhưng vẫn chưa nhận được giấy, do nhà đang có chuyện nên chị Hoa về nhà để lo công việc gia đình.

Đến hơn 15h, chị Hoa cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo. Do không kiềm chế được cảm xúc cùng như nhà đang có việc gấp cần giải quyết nhanh nên chị Hoa và người nhà đã có những tranh cãi gay gắt với cán bộ Hiếu.

Cùng lúc đó một người phụ nữ ngồi trong phòng cùng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Chị Hoa xác định người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

UBND phường Văn Miếu nói gì

Sáng 26/7, UBND phường Văn Miếu tổ chức cuộc họp để trả lời những thắc mắc của mọi người xung quanh vụ việc vừa xảy ra với sự tham gia của bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, ông Phạm Thanh Cao – Phó gám đốc Sở Tư pháp Hà Nội.

Toàn cảnh cuộc họp

 

Liên quan đến vụ việc, bà Khanh cho biết: “Tôi khẳng định là không có chuyện phải “lót tay” để giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi rất tạo điều kiện để giải quyết những thủ tục hành chính cho người dân. Khi chị Hoa có ra xin giấy chứng tử thì chúng tôi hẹn buổi chiều sẽ trả giấy và đến 15h chiều cùng ngày chúng tôi đã hoàn thiện thủ tục hành chính để trả cho dân”. Khi xảy ra vụ việc to tiếng giữa người dân và cán bộ ở bộ phận một cửa thì tôi cũng đang có mặt ở phường, tôi đã mời chị Hoa lên gặp để trực tiếp trao đổi thông tin nhưng vì gia đình lúc đó còn bận đi làm thủ tục tại nhà tang lễ nên có hẹn lúc khác”, bà Khanh nói.

Trước đó, tối ngày 25/6, bà Khanh cùng cán bộ trong Đảng ủy, HĐND, UBND cùng hai cán bộ Hà và Hiếu đã vào nhà chị Hoa để chia sẻ sự mất mát với gia đình đồng thời mong gia đình thông cảm cho sự việc diễn ra ngày hôm đó. Bên cạnh đó phường cũng rút kinh nghiệm để làm sao có thể giải quyết nhanh chóng, thấu tình cho người dân trước những trường hợp nhạy cảm như việc xin giấy chứng tử vừa qua.

Về phía gia đình, chị Hoa đã xác nhận việc phường Văn Miếu có đến để chia sẻ và mong gia đình chị thông cảm cho sự việc vừa xảy ra, chị cũng không có ý định đưa câu chuyện lên cơ quan cao hơn mà việc chia sẻ lên mạng xã hội chỉ để nhắc nhở thái độ làm việc của cán bộ phường. Tuy nhiên chị Hoa cũng khẳng định sẽ không xóa “status” trên mạng xã hội vì chị cho rằng những gì chị viết là hoàn toàn đúng sự thật.

Sáng nay 26/7, đoàn thanh tra cùng Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội tiến hành kiểm tra quy trình một cửa, giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu./.

Nguyễn Hoàng

 

Nguyễn Hoàng

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ