• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Người như “nêm cối” sắm Tết trong siêu thị

Thời sự 24/01/2017 07:00

(Tổ Quốc) -Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hàng nghìn người dân Thủ đô đang tranh thủ những ngày cuối năm đổ về những siêu thị lớn.

Những cửa hàng mặt phố cũng tấp nập người lại qua khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng đông đúc, quá tải.

Vật vã mua hàng siêu thị

Ngày 22/1 (tức 25 Tết), siêu thị Big C Thăng Long ( số 212 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) đông nghẹt khách đổ về. Suốt từ ngày 23 Tết, siêu thị này luôn đông khách. Khách hàng chủ yếu tập trung tại các quầy thực phẩm, bánh mứt kẹo, rượu bia.

Cảnh khách hàng chật như nêm cối diễn ra từ từ nhà xe, thang máy, quán ăn đến các gian hàng hội chợ ngoài trời và đỉnh điểm là bên trong siêu thị Big C, khiến cho nhiều người dân cảm thấy bức bách, mệt mỏi.

 Siêu thị tắc từ cầu thang máy...

Đặc biệt, tại những điểm có chương trình giảm giá lớn, lượng khách quây xung quanh lựa đồ dần trở nên quá tải, thậm chí xuất hiện tình trạng chen lấn, xô đẩy. Nhân viên các quầy thực phẩm tại Big C thì liên tục bày biện, bổ sung thêm hàng hóa lên các kệ và tư vấn liên tục cho khách hàng.

Cũng theo quan sát của phóng viên, ở khu vực quầy thanh toán, dù nhân viên thu ngân đã làm việc không ngừng nghỉ nhưng vẫn không thể đẩy nhanh tiến độ công việc, do dòng người xếp hàng thanh toán quá dài. Hầu hết mọi người đều phải đợi từ 20 phút- 30 phút mới tới lượt thanh toán.

Bác Nguyễn Thị Hương (Trung Hòa, Cầu Giấy) chia sẻ: “Năm nào mấy mẹ con tôi cũng tranh thủ ngày cuối tuần, tầm 25 âm đi mua sắm Tết tại đây. Mỗi năm người mua một đông thêm, bao giờ thanh toán cũng phải đợi cả tiếng”.

... tới bên trong siêu thị.

Mệt nhất vẫn là nhiều em nhỏ phải vật vờ chờ cha mẹ mua sắm, thậm chí bị lạc giữa dòng người đông đúc.

Điều này cũng xảy ra với các điểm mua sắm lớn khác trong trung tâm thành phố như Royal City, Vincom. Tại đây, mặt hàng quần áo, đồ gia dụng được ưa chuộng hơn cả do các cửa hàng tăng cường “xả hàng”, giảm giá mạnh từ 40%-70%.

Tắc đường phố nhỏ

Các con phố cổ chuyên kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng luôn tấp nập khách tới mua hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, đến bánh mứt kẹo, đồ gia dụng,… Nhiều nơi khách đứng tràn ra cả lòng đường.

Thỉnh thoảng ở một vài tụ điểm khách đi xe máy tò mò đỗ lại xem, hoặc dựng luôn xe dưới lòng đường, chen lên chọn đồ khiến giao thông nơi đây ùn tắc.

Vỉa hè các con phố luôn tấp nập

Anh Bá Nam, chủ một sạp hàng quần áo đồng giá trên phố Hàng Ngang (Hoàn Kiếm) cho hay: “Giảm giá dưới 100.000 đồng/chiếc sơ mi hoặc quần dài, nên “hút” khách lắm”.

Tại một góc vỉa hè gần chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm), sạp hàng bán ấm chén quây kín người mua. Ông Lê Văn Bình (Nam Định) sau một hồi mải mê lựa đồ đã chọn cho mình được một bộ ấm chén màu xanh ngọc. Ông Bình cho hay, ở Nam Định ít có các loại hàng hóa như trên này, giảm giá cũng không nhiều. Nên năm nào cũng vậy, trước khi về ăn Tết, ông thường tranh thủ mua sắm thêm./.

Tú Anh- Nguyễn Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ