• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020, định hướng đến năm 2050

09/05/2018 16:00

(Cinet) - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa  bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2050.

(Cinet) - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa  bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2050.

Từ đó, tạo cơ sở pháp lý để quản lý có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động quảng cáo thương mại, tuyên truyền chính trị bằng bảng ngoài trời; Đồng thời quy hoạch quảng cáo ngoài trời bám sát  quy hoạch mặt bằng và kiến trúc đô thị của Hà Nội nhất là tại cá trục đường giao thông chính, các trung tâm văn hóa thể thao, khu dịch vụ công cộng, góp phần cải thiện diện mạo đô thị, phục vụ dân sinh.

Ảnh minh họa. Nguồn: mythuatthanglong.com

Nguyên tắc chung của quy hoạch là tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, hành lang bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật, các công trình di sản, di tích và các công trình quan trọng khác; Đồng thời đảm bảo phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050, Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc chung toàn Thành phố và các Khu vực đặc thù như: Khu phố Cổ, Khu phố Cũ…; Tạo sự thống nhất giữa các Sở, ngành liên quan để phối hợp quản lý và là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giải quyết và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố…

Phạm vi điều chỉnh sẽ trên 7 tuyến đường đã sử dụng ổn định  và 15 tuyến đường mới như: đường Võ Nguyên Giáp, Đại lộ Thăng Long, Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội -  Hải Phòng…

Việc tổ chức thực hiện quy hoạch sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 là công bố quy hoạch sau khi được phê duyệt. Giai đoạn 2 từ nay đến năm 2020 và giai đoạn 3 từ năm 2021 đến năm 2050.

Căn cứ Quyết định được phê duyệt, Sở VHTT tham mưu UBND thành phố kế hoạch tổ chức triển khai, thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố; đồng thời  định kỳ báo cáo UBND thành phố về tiến độ thực hiện đề án Quy hoạch và đề xuất những biện pháp bổ sung, điều chỉnh quy hoạch đảm bảo phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.

 

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ