(Tổ Quốc)-Xây dựng tiêu chuẩn chung làm căn cứ kêu gọi nhà đầu tư quan tâm đầu tư bến xe khách theo hình thức xã hội hóa
(Tổ Quốc)-Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa được Ủy ban nhân dân thành phố giao nhiệm vụ phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội xây dựng tiêu chuẩn chung làm căn cứ kêu gọi nhà đầu tư quan tâm đầu tư bến xe khách theo hình thức xã hội hóa; nâng năng lực hạ tầng của các bến xe, phát triển, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Ảnh minh họa
Thực hiện chủ trương xã hội hóa bến xe từ năm 2004 đến nay, Hà Nội đã thực hiện xã hội hóa được hai bến xe là Nước Ngầm và Lương Yên, góp phần giải quyết tức thời khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao ở những khu vực này, tuy nhiên ở các bến xe khác đã có dấu hiệu phương tiện gia tăng gây ùn tắc.
Để giải quyết vấn đề bến xe, Hà Nội sẽ xây dựng thêm nhiều bến xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Cụ thể, khu đô thị trung tâm gồm: Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) diện tích khoảng 7ha; Bến xe phía Đông Bắc (Cổ Bi, huyện Gia Lâm) diện tích khoảng 8-10ha; Bến xe phía Nam (Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) diện tích khoảng 11ha; Bến xe Đông Anh diện tích khoảng hơn 5ha; Bến xe Phùng (huyện Đan Phượng) diện tích khoảng 8-10ha...
Ngoài ra, các khu đô thị vệ tinh gồm: Bến xe Phú Xuyên diện tích khoảng 5ha; Bến xe Xuân Mai diện tích khoảng 5ha; Bến xe Nam Hòa Lạc diện tích khoảng 5ha; Bến xe Bắc Hòa Lạc diện tích khoảng 5ha.
Thủy Bích (tổng hợp)