• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Thu giữ 11 gói bưu kiện nghi chứa chất ma túy

Thời sự 23/09/2016 10:03

(Tổ Quốc) - Lực lượng chức năng phát hiện trong 11 gói bưu kiện chứa 82 kg thảo mộc khô, nghi chứa “lá Khat” hoặc “lá Thiên đường”. 

Ngày 22/9,  tại Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh; Cục Hải quan Hà Nội phối hợp với Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an cho biết vừa kiểm tra 11 gói bưu kiện được đóng gói cẩn thận, chuẩn bị được gửi ra nước ngoài theo đường bưu chính quốc tế.

Số bưu kiện đang được cơ quan chức năng chờ giám định. (Ảnh: anninhthudo.vn).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong 11 gói bưu kiện chứa 82 kg thảo mộc khô, nghi chứa “lá Khat” hoặc “lá Thiên đường”. Lá Khat có thành phần Cathinone - một chất ma túy cực mạnh nằm trong danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội. Độc tính của loại lá này gấp nhiều lần ma túy “đá” và cocaine, mạnh gấp 500 lần các loại ma túy thông thường khác.

Được biết, số hàng này do một người đàn ông có tên  Phạm Văn Duy (trú tại Vạn Hòa, Lào Cai) gửi đi Mỹ. Sau khi lấy mẫu đi giám định, cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số hàng trên để chờ điều tra.

Theo đại diện Cục Hải quan Hà Nội, trước đó đơn vị này cũng phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện vụ vận chuyển trái phép “lá Khat” vào Việt Nam qua đường hàng không. Tang vật thu giữ trong 199 kiện hàng 2,5 tấn “lá Khat” . Tất cả các mẫu đơn vị này gửi giám định tại Viện Khoa học hình sự đều cho thấy kết quả có thành phần Cathinone. Được biết, chủ mưu của vụ án này là các đối tượng ở nước ngoài. Người gửi và người nhận là những người được thuê vận chuyển tại Việt Nam.

Trường Sa (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ