(Tổ Quốc) - Sau khi cân đối, sắp xếp lại đơn vị hành chính nếu còn chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã thì vẫn tiến hành tổ chức tuyển dụng.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 699/UBND-NC về tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn khi chuẩn bị sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Kết luận số 48-KL/TƯ của Bộ Chính trị.
Công văn nêu rõ, ngày 30/1/2023, Bộ Chính trị đã có Kết luận số 48-KL/TƯ về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030.
Theo đó, hoàn thành sắp xếp đối với đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã có đồng thời cả 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số.
Trường hợp các xã, phường, thị trấn không đủ các tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số theo quy định, phải thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính; số lượng cán bộ, công chức cấp xã ở những xã, phường, thị trấn phải sáp nhập sẽ dôi dư so với định mức được giao, cần có phương án bố trí sắp xếp lại đội ngũ này.
Trên cơ sở rà soát các đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023-2025 của Bộ Chính trị, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã dự kiến phương án bố trí đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Trường hợp sau khi cân đối còn chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã thì vẫn tiến hành tổ chức tuyển dụng.
Trường hợp không còn vị trí công chức còn thiếu thì tạm dừng hoặc không tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã, không tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi.
UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm bố trí đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã bảo đảm đúng số lượng được giao và quy định của pháp luật hiện hành.