• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Tuyển sinh trực tuyến đầu cấp từ 15 đến 26/6

Giáo dục 21/04/2017 17:33

(Tổ Quốc) - Tại hội nghị tuyển sinh ngày 20/4, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm học 2017-2018, công tác tuyển sinh đầu cấp vào lớp 1, lớp 6 vẫn theo phương thức xét tuyển. 

Nhằm tránh tình trạng quá tải học sinh tại một số trường và phụ huynh học sinh thiếu thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn thành phố, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD-ĐT các quận, huyện và thị xã điều tra chính xác số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh. 

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, toàn TP dự kiến tuyển 105.000 trẻ nhà trẻ, 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học sinh (HS) lớp 1 và 109.000 HS lớp 6.

Các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn vẫn áp dụng thống nhất và duy nhất một phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định từng năm học và tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến.

Thời gian tuyển sinh lớp mầm non 5 tuổi từ ngày 19 đến 22/6.

Các trường mầm non, tiểu học phải hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh trực tuyến cho học sinh tuyển vào lớp 1 và lớp 6 trước 29/5/2017.

Thời gian tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 15 đến 26/6. Nhằm tránh nghẽn mạng do nhiều người truy cập cùng lúc, năm nay, thời gian vẫn chia ra 3 giai đoạn.

Cụ thể, với lớp 1 từ ngày 15 đến 18/6; lớp mầm non 5 tuổi từ ngày 19 đến 22/6; đăng kí tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 23-26/6. Tuyển sinh trực tiếp từ ngày 1/7 đến 15/7. Sau ngày 15/7, những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng GD-ĐT để căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, Phòng GD-ĐT sẽ xem xét cho phép trường được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu. Thời gian tuyển sinh bổ sung diễn ra từ ngày 18-20/7.

Sở cũng yêu cầu, các nhà trường tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định; các trường tiểu học và THCS không được tổ chức thi để tuyển học sinh vào lớp 1 và lớp 6 và cấm dạy trước chương trình cho trẻ lớp 1.

Đặc biệt, Sở yêu cầu các đơn vị liên quan đến công tác tuyển sinh công khai minh bạch kế hoạch tuyển sinh theo "5 rõ" bao gồm: rõ tuyến, chỉ tiêu, thời gian, phương thức và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh. Đồng thời, các trường thực hiện nghiêm chủ trương "3 tăng, 3 giảm" bao gồm: tăng quy mô tuyển sinh, chất lượng công tác tuyển sinh, cơ sở vật chất cho các trường học; giảm số học sinh trái tuyến, số học sinh/lớp, số lớp/trường có số lớp quá lớn. 

Công tác tuyển sinh đối với các trường trực thuộc Sở, các trường chuyên biệt, phải thực hiện tuyển sinh theo yêu cầu của Sở giao. Ngoài học sinh khuyết tật, việc tuyển học sinh hòa nhập phải ưu tiên tuyển sinh đúng tuyến nơi trường đóng.

Sở cũng đã phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm, phân quyền cho các trường in và cấp mã trực tiếp cho các em học sinh.

Đối với các nhóm trẻ, Sở yêu cầu các Phòng GD-ĐT phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn hỗ trợ các nhóm trẻ này về trường mình để cấp mã số tuyển sinh. Khi đưa nhóm trẻ sang các trường mầm non để cấp mã, mỗi nhóm trẻ được xem tương đương với một lớp.

Ngày 20/4, Sở GD-ĐT chính thức đóng hệ thống để rà soát và cấp dữ liệu cho các phòng GD-ĐT. Đối với những trường hợp chưa được cấp mã, các phòng GD-ĐT phải lập danh sách gửi cho Sở để cập nhật bổ sung lên hệ thống chung./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ