• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Xử phạt tài xế "chặt chém" tiền taxi khách du lịch nước ngoài

Du lịch 11/07/2022 22:50

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch Hà Nội vừa thông báo kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của du khách về việc tài xế taxi biển kiểm soát 30A-780.62 "chặt chém" du khách người Ba Lan tạm trú tại khách sạn Apricot số 136 phố Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hà Nội: Xử phạt taxi "chặt chém" khách du lịch nước ngoài - Ảnh 1.

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính tài xế taxi biển kiểm soát 30A-780.62 "chặt chém" du khách nước ngoài.

Vào 15h ngày 1/7/2022, Sở Du lịch Hà Nội đã nhận được thông tin phản ánh của khách sạn Apricot Hà Nội về việc khách du lịch nước ngoài có đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm đến Times City, quận Hai Bà Trưng và phải trả 400.000 VNĐ, cao hơn so với quy định.

Ngày 1-7-2022, thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 8/7, tại khách sạn Apricot, lãnh đạo thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và lãnh đạo thanh tra Sở Du lịch Hà Nội có buổi làm việc về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh trên. Cơ quan chức năng cho rằng, xe ôtô taxi BKS 30A-78062 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách đối với bà Dabrowska Malgorzata - quốc tịch Ba Lan với số tiền 400.000 VNĐ.

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc. Tạm giữ phương tiện, phạt tiền 13,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng

Hà Nội: Xử phạt taxi "chặt chém" khách du lịch nước ngoài - Ảnh 2.

Xe ôtô taxi BKS 30A-78062 đã thu quá giá cước vận chuyển.


Yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 VNĐ và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.

Hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400.000 VNĐ và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

Các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Ngọc Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ