• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Tĩnh: Hơn 1.200 trẻ chưa được đến trường vì thiếu giáo viên

Giáo dục 25/08/2018 13:05

(Tổ Quốc) - Trong khi hàng triệu học sinh cả nước hân hoan tựu trường thì hơn 1.200 trẻ mầm non ở Hà Tĩnh không được nhận vào lớp.

Số lượng học sinh chưa thể đến trường tập trung tại thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh. Về việc này, theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, nguyên nhân chính do thiếu giáo viên nên phải cắt giảm lớp. Tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết vấn đề tuyển sinh đầu năm học.
Trường mầm non Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) được đầu tư khang trang nhưng chưa thể mở thêm lớp vì thiếu giáo viên.
Để giải quyết tình trạng này, tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu tuyển thêm hơn 400 giáo viên, trong đó hơn 200 giáo viên dành cho bậc mầm non, trên 180 giáo viên văn hóa bậc tiểu học.
Bên cạnh đó, tăng thêm 20 lớp mầm non để giải quyết dứt điểm tình trạng trẻ mầm non không được đến lớp tại thành phố Hà Tĩnh. Năm 2017, Hà Tĩnh thiếu gần 1.000 giáo viên bậc tiểu học, mầm non.
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế nông thôn, Ông Trần Huy Liệu, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh cho hay, một số trẻ mầm non ở Hà Tĩnh chưa bố trí được lớp do nhiều nguyên nhân, song chủ yếu là số lớp tăng lên, các đơn vị không tăng được biên chế, dẫn tới thiếu giáo viên và cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh. Trước kia, các trường mầm non hợp đồng với nhiều giáo viên, trong đó có những người không nằm trong chỉ tiêu biên chế được giao. Tuy nhiên, vừa qua, Văn phòng Chính phủ ra thông báo chỉ hợp đồng với số chỉ tiêu trong biên chế được giao chưa tuyển, vượt thì phải cắt giảm. Theo quy định thì định biên giáo viên mầm non của địa bàn là 290 người, song hiện mới có 270 người. Việc thiếu giáo viên không phải do khó tuyển mà là quy hoạch tổng thể nhằm giảm biên chế. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND thành phố, huyện, thị xã tham mưu vấn đề này và sẽ sớm có hướng giải quyết phù hợp để trẻ nào cũng được đi học.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ