• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai 'con nghiện' bị bắt giữ khi rủ nhau đi mua ma túy

Thời sự 15/09/2017 09:37

(Tổ Quốc) - Ngày 13/6, hai con nghiện Trần Văn Đủ (31 tuổi) và Lê Thanh Tứ (28 tuổi) cùng trú tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái rủ nhau chung tiền đi tìm mua heroin để sử dụng. Sẵn có quan hệ từ trước, Đủ gọi cho một đối tượng quen cùng huyện và được người này hứa tìm mua cho ma túy để dùng.

Heroin- một loại ma túy thường được các đối tượng nghiện tìm mua (ảnh europe1.fr)

Đúng hẹn, Đủ đến nhà đối tượng Nguyễn Đức Tài tại thị trấn M và giao cho Tài 400 nghìn đồng, trong đó có 200 nghìn của Đủ và 200 nghìn của Tứ chung góp để mua ma túy, để nhờ Tài đi mua ma túy hộ. Tài nhận số tiền và bảo Đủ cùng đi ra khu vực đầu đường của thôn rồi bảo Đủ đứng đợi còn mình thì trả vờ đi loanh quanh, sau đó quay lại và giao cho Đủ hai gói ma túy nhưng thực ra là Tài đã cất giấu và mang số ma túy đó từ nhà. Sau khi nhận được 2 gói ma túy, Đủ mang về đưa cho Tứ thì bị công an huyện Văn Yên bắt quả tang. Khi bị bắt, công an huyện Văn Yên thu giữ được trong túi quần của Trần Văn Đủ có một gói nilon xanh, bên trong có một gói giấy màu trắng trong chứa chất bột nén màu trắng; và trong túi quần của Lê Thanh Tứ cũng có một gói nilon xanh giống như của Đủ. Hai đối tượng khai đó là heroin Đủ vừa mua được của Tài về nhưng chưa kịp sử dụng.

Ngay sau khi bắt giữ hai đối tượng Đủ và Tứ, công an huyện Văn Yên đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, đồ vật và tài sản của Nguyễn Đức Tài và Tài đã tự giác giao nộp một gói nilon trắng bên trong chứa 26 gói nilon xanh, trong là gói giấy trắng có dòng kẻ, có ghi nhiều chữ khác nhau, và đều có chứa chất bột nén màu trắng, Tài khai đó là heroin, đồng thời nộp 900 nghìn đồng cùng một điện thoại cầm tay hiệu Nokia. Tiến hành khai thác đối tượng Tài, cơ quan công an có thêm được các thông tin cụ thể về số ma túy Tài có như sau: Khoảng 9g ngày 12/6, Tài bắt xe khách từ Văn Yên lên thành phố Lào Cai để tìm mua ma túy về sử dụng và bán kiếm lời. Đi hết đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai, Tài bắt xe ôm về thành phố Lào Cai, ở đây Tài gặp một phụ nữ (Tài khai không quen biết), sau khi hỏi mua ma túy, Tài được người này bán cho một gói heroin với giá 1.970.000 đồng. Sau đó Tài mang số heroin mua được về nhà và chia nhỏ thành 29 gói. Đến ngày 13/6 Tài lấy ra sử dụng một gói, sau khi nhận được điện thoại hỏi nhờ mua ma túy của Đủ, Tài lấy 2 gói cho vào túi quần và mang bán cho Đủ.

Tại Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Yên Bái đã kết luận chất bột nén màu trắng thu giữ được khi bắt quả tang Trần Văn Đủ là ma túy loại heroin có trọng lượng 0,028 gam và Lê Thanh Tứ là ma túy loại heroin với trọng lượng 0,02 gam; Chất bột nén màu trắng thu giữ được khi khám xét nhà của Nguyễn Đức Tài khi giám định là ma túy loại heroin có tổng trọng lượng là 0,95 gam.

Căn cứ diễn biến sự việc và hành vi phạm tội của các đối tượng, ngày 14/8, Viện KSND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã truy tố bị cáo Nguyễn Đức Tài về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 06/9 Tòa án nhân dân huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Tài. Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Văn Yên ra quyết định  xử phạt Nguyễn Đức Tài 03 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Hai đối tượng Trần Văn Đủ và Lê Thanh Tứ là đối tượng nghiện ma túy, đã mua ma túy của Tài để sử dụng nhưng vì chưa đến mức xử lý hình sự nên chỉ chịu xử lý phạt vi phạm hành chính của Công an huyện Văn Yên. Đây được xem như là hình phạt thích đáng dành cho Nguyễn Đức Tài, Trần Văn Đủ và Lê Thanh Tứ, qua đó thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật trước những đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy hiện nay.   

A.Toàn

----------------

(*) Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi

NỔI BẬT TRANG CHỦ