• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hãi hùng với “bãi chiến trường” bơm kim tiêm của các con nghiện quanh làng Đại học Huế

Tổ Quốc Media 22/09/2017 09:13

(Tổ Quốc) - Những chiếc bơm kim tiêm vẫn còn nguyên máu tươi bị các con nghiện vứt lăn lóc trong lùm cây, bụi cỏ đang ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm cho người dân.

Từng có thời gian, Cồn Dã Viên hay khu vực quanh làng Đại học Huế được xem là “bãi đáp” chích hút của các con nghiện tại TP. Huế (Thừa Thiên – Huế). Sau khi được báo chí phản ánh và cơ quan chức năng tích cực vào cuộc xử lý, tình trạng chích hút ở đây có phần thuyên giảm.

Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tình trạng này bắt đầu có dấu hiệu xuất hiện nhiều trở lại. Hình ảnh của những chiếc bơm kim tiêm còn nguyên máu tươi bị các đối tượng chích hút vứt lăn lóc sau khi sử dụng khiến nhiều người rùng mình, không khỏi lo ngại.

 Năm 2012, công trình cầu Dã Viên được khánh thành đưa vào sử dụng. Dọc theo thân cầu có 6 vọng lâu để người dân và du khách có thể ngồi hóng mát, ngắm cảnh. Tuy nhiên phía dưới một trong các vọng lâu lại trở thành “bãi đáp” của các con nghiện. Điều này đã được người dân địa phương phản ánh và cơ quan chức năng cũng đã tích cực vào cuộc xử lý.
 Để ghi nhận tình hình, sau một thời gian chúng tôi có dịp quay trở lại đây. Tuy nhiên vẫn còn đó hình ảnh của những chiếc bơm kim tiêm nằm lăn lóc ở trong các vọng lâu...
 Theo người dân địa phương, trước đây sau khi báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra và dọn dẹp xử lý thì số các con nghiện có ít đi. Tuy nhiên được một thời gian, các con nghiện này lại tụ tập trở lại… bơm kim tiêm cũng dần xuất hiện nhiều xung quanh các vọng lâu.
 Sau khi thỏa mãn cơn nghiện, bơm kim tiêm bị các đối tượng chích hút tiện đâu vứt đó. Dưới sông, bụi cây, lề đường,… Những hình ảnh này đã quá quen thuộc với người dân sống quanh cồn Dã Viên.
 Những chiếc bơm kim tiêm còn dính nguyên máu bị các con nghiện vứt lăn lóc…
 Nhiều bơm kim tiêm bị vùi lấp trong cỏ hoặc chỉa thẳng mũi kim lên trên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân.
 Phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc cũng nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các con nghiện xuất hiện quanh khu vực làng Đại học Huế. Đây là nơi tập trung nhiều trường ĐH như ĐH Luật, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Kinh tế,.. và nhiều dãy nhà ký túc xá dành cho sinh viên. Từng có thời gian đây cũng được xem là “điểm nóng’ của tình trạng chích hút.
 Một con đường hoang vắng bên nghĩa trang gần khu ký túc xá sinh viên làng Đại học Huế mà theo người dân các con nghiện vẫn hay lui tới vào tầm giữa trưa hoặc chập choạng tối.
 Đi một vòng dọc những bụi cây bên con đường kể trên, không khó để phóng viên bắt gặp những hình ảnh như thế này…
 Việc các con nghiện thường xuyên xuất hiện và vứt bỏ bơm kim tiêm lung tung đang ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm cho người dân. Rất cần các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý triệt để.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ