• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hải Phòng: Vận động xin hỗ trợ vào đầu năm học mới là chưa hợp lý, dễ gây hiểu nhầm

Giáo dục 19/08/2018 09:56

(Tổ Quốc)-Tối 18/8, trả lời báo điện tử VnExpress, ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết như vậy liên quan tới việc Ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Văn Tố vận động xin hỗ trợ 900 triệu đồng đầu năm học mới.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã làm việc với bà Phạm Thị Minh Châu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyên Văn Tố để làm rõ tố cáo từ phụ huynh về việc nhà trường từ chối hồ sơ xin vào lớp 1 đúng tuyến và bức thư bà Châu kêu gọi phụ huynh hỗ trợ hơn 900 triệu đồng mua sắm thiết bị, sửa chữa hạ tầng.

Thư kêu gọi của Hiệu trưởng Phạm Thị Minh Châu

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Minh Châu cho hay, việc bà không tiếp nhận con của phụ huynh này vì cháu không có hộ khẩu trên địa bàn.

Sau khi làm việc với các bên liên quan và căn cứ vào các quy định, UBND huyện nhận thấy Ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Văn Tố giải quyết hồ sơ xin học với trường hợp cháu bé này không sai quy định, xong cứng nhắc.

“Quận đã trao đổi với phụ huynh về việc sẵn sàng tiếp nhận con chị vào trường Nguyễn Văn Tố song phụ huynh từ chối. Còn việc nhà trường kêu gọi phụ huynh hỗ trợ kiến thiết trường lớp không sai phạm. Nhà trường căn cứ trên thông tư 29 của Bộ Giáo dục Đào tạo và quận cũng đã đồng ý”, ông Du nói trên tờ VnExpress.

Về bức thư kêu gọi phụ huynh tài trợ cho việc sửa chữa cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị, bà Châu giải thích nội dung thư không bắt buộc, "ai có điều kiện thì hỗ trợ nhà trường, kể cả tổ chức bên ngoài xã hội". Việc xin hỗ trợ này đã xin ý kiến cấp phòng và quận.

Lãnh đạo quận này cho hay, thời gian quận sẽ họp khiển trách Hiệu trưởng Châu vì vận động xin hỗ trợ vào đầu năm học mới là chưa hợp lý, dễ gây hiểu nhầm.

Theo báo VietNamNet, vụ việc trên gây bức xúc dư luận, phụ huynh phải viết tâm thư gửi Bí thư Thành ủy Hải Phòng “kêu cứu”./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ