• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai tác giả được tặng thưởng Hội Nhà văn TP.HCM xin rút khỏi giải

Văn hoá 16/01/2018 14:55

(Tổ Quốc) - Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh cho biết, hai tác giả Nguyễn Thị Thanh Long, La Mai Thi Gia đã xin rút khỏi giải thưởng 2017.

Trước đó, Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh công bố giải thưởng năm 2017 với 1 giải thưởng chính thức và 9 tặng thưởng, trong đó có tập thơ Những ký âm ngân của Nguyễn Thị Thanh Long và tập thơ Thơ trắng của La Mai Thi Gia.

Sau khi giải thưởng công bố, các thành viên trong Hội đồng thơ của Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh lên tiếng và phản ứng với cách làm của Hội, vì cho rằng hai tập thơ được trao tặng thưởng đã không vượt qua vòng loại từ Hội đồng.

"Thơ trắng" - tập thơ được tặng thưởng 2017 của Hội Nhà văn TP.HCM (Ảnh: baodatviet.vn)

Trong lá đơn đề ngày 14/01, nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long đưa ra lý do xin rút giải: “Nay tôi chính thức xin rút tập thơ Những ký âm ngân không tham gia giải thưởng vì tôi không muốn làm ảnh hưởng đến Hội Nhà văn TP.HCM và cá nhân tôi”.

Còn trong thư từ chối giải thưởng đề ngày 15/01, nhà thơ La Mai Thi Gia viết rằng: “Tôi xin tuyên bố từ chối không nhận tặng thưởng của Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh năm 2017 cho tập Thơ trắng, vì những lý do dưới đây: Giải thưởng là tôn vinh, không chỉ tôn vinh người đạt giải, mà tôn vinh cả người trao giải, tôn vinh một hệ thống biết chọn giải thưởng và tôn vinh sự danh giá của nghề. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Giải thưởng 2017 của Hội chưa đảm bảo được những tiêu chí đó”.

Được biết, xung quanh “lùm xùm” hậu giải thưởng thường niên của Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh, nhà thơ Trần Hữu Dũng - Phó chủ tịch Hội đồng thơ cũng có đơn xin từ chức.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ