• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai tượng điêu khắc được đặt tại địa điểm công cộng ở Đà Nẵng

Văn hoá 02/04/2018 16:04

(Tổ Quốc) - Sáng 2/4, được sự ủy quyền của UBND TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao tặng và tiếp nhận tượng mỹ thuật đặt tại địa điểm công cộng của thành phố.

Theo đó, nhằm làm đẹp không gian văn hóa, không gian đô thị văn minh, hiện đại, thúc đẩy sự phát triển của ngành điêu khắc, đưa nghệ thuật điêu khắc gần gũi hơn với quần chúng, Quỹ Điêu khắc Đà Nẵng đã vận động 2 nhà điêu khắc là ông Phạm Hồng và ông Oyvin Storbaekken cùng Quỹ tham gia tài trợ tặng tượng mỹ thuật tiêu biểu để đặt tại các địa điểm công cộng của thành phố.

Hai tác phẩm nằm trong số 10 phác thảo tượng mỹ thuật đã được UBND TP lựa chọn kỹ lưỡng để đặt tại các địa điểm công cộng trên địa bàn gồm: Tác phẩm “Sóng biển” của nhà điêu khắc Ovin Storbekken (người Na Uy) và “Dòng sữa mẹ” của nhà điêu khắc Phạm Hồng.

 Lễ trao tặng và tiếp nhận tượng mỹ thuật đặt tại địa điểm công cộng của thành phố. Ảnh: Đức Hoàng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm bên các tác phẩm. Ảnh: Đức Hoàng

“Sóng biển” cao 1,8m, rộng 1m,5m, sâu 0,8m, chất liệu đá cẩm thạch trắng, bệ tượng cao 1m, được đặt tại góc đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp. Tác phẩm “Sóng biển” cách điệu hình tượng sóng biển. Biển gắn bó thân thương bao đời với người dân Đà Nẵng. Những con sóng hiền hòa vỗ về thành phố như người mẹ Biển yêu thương, chở che người con Đà Nẵng.

Tác phẩm “Dòng sữa mẹ” của nhà điêu khắc Phạm Hồng, được đặt tại Công viên dọc đường Trần Hưng Đạo (đối diện tòa nhà Azura - VinaCapital). Tượng cao 1,8m, rộng 1,5m, sâu 1,2m, chất liệu đá cẩm thạch trắng, bệ tượng cao 0,7m ốp đá granite.

“Dòng sữa mẹ” cách điệu hình tượng người mẹ ôm con, thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng với bao nhiêu yêu thương, trìu mến, cũng là hình ảnh người mẹ Tổ quốc lớn lao ôm đàn con vào lòng, chở che cùng năm tháng.

Được biết, hai nhà điêu khắc Oyvin Storbaekken và Phạm Hồng đã từng gắn bó bên nhau trong việc thực hiện dự án đào tạo thợ điêu khắc tay nghề cao với sự tài trợ của chính phủ Na Uy trong giai đoạn 2003-2006 và trong cả quá trình phát triển nhiều năm qua của Quỹ Điêu khắc Đà Nẵng.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ