Theo BBC, Seoul đã quyết định bơm cho Hanjin 100 tỷ Won, tương đương 91 triệu USD, hoặc hơn. Đây sẽ là một khoản vay dài hạn với mức lãi suất thấp.
Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Hanjin đã tăng hơn 20%.
Vụ phá sản của Hanjin, hãng vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ bảy thế giới, đã khiến phần lớn đội tàu của hãng bị mắc kẹt ngoài biển. Tàu của Hanjin không thể vào cảng một mặt do bị nhiều cảng biển từ chối tiếp nhận, mặt khác do hãng lo bị chủ nợ bắt giữ.
Các tàu của hãng Hanjin đã không thể cập vào các cảng biển từ tuần trước sau khi họ nộp đơn xin phá sản - Ảnh: AFP
|
Hôm 5-9, Hanjin cho biết đang tìm kiếm cơ chế bảo hộ phá sản tại hơn 40 quốc gia nhằm ngăn ngừa việc các tàu thuyền của họ bị giữ lại để siết nợ.
Theo cơ chế bảo hộ phá sản, một công ty quyền khoanh nợ và ngăn chặn việc bị trưng thu các tài sản của mình.
Hanjin chiếm 2,9% thị phần ngành vận tải biển toàn cầu, nhưng vụ phá sản của hãng này đã gây ra nhiều xáo trộn lớn trong thương mại toàn cầu bởi diễn ra vào đúng mùa cao điểm của vận chuyển hàng hóa. Trong vòng 5 năm qua, có tới 4 năm Hanjin làm ăn thua lỗ.
Thủy Bích (t/h)