• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc: Công bố kế hoạch trung, dài hạn về phát triển công nghệ văn hóa

30/12/2013 17:39

Một kế hoạch trung và dài hạn nghiên cứu phát triển công nghệ trong văn hóa đặt trọng tâm vào việc mở rộng đầu tư nghiên cứu phát triển nâng cao trình độ công nghệ áp dụng cho các nội dung của ngành công nghiệp văn hóa như điện ảnh, truyền hình, game, phim hoạt hình và truyện tranh, biểu diễn, triển lãm đã được xây dựng.

Một kế hoạch trung và dài hạn nghiên cứu phát triển công nghệ trong văn hóa đặt trọng tâm vào việc mở rộng đầu tư nghiên cứu phát triển nâng cao trình độ công nghệ áp dụng cho các nội dung của ngành công nghiệp văn hóa như điện ảnh, truyền hình, game, phim hoạt hình và truyện tranh, biểu diễn, triển lãm đã được xây dựng.

Hôm 19.12 vừa qua Chính phủ Hàn Quốc đã công bố “Kế hoạch cơ bản nghiên cứu phát triển (R&D) công nghệ trong văn hóa lần thứ 2” làm điểm tựa cho mục tiêu của chính phủ đó là “Hạnh phúc của người dân”, kinh tế sáng tạo, thịnh vượng văn hóa thông qua tăng cường năng lực cạnh tranh công nghiệp liên quan đến công nghệ trong văn hóa.



Trong kế hoạch này đưa ra các phương hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp văn hóa, xây dựng “chiến lược R&D 2+1 công nghệ trong văn hóa”, hệ thống hỗ trợ R&D theo hình thức sáng tạo nhằm xúc tiến một cách có hệ thống nghiên cứu và phát triển công nghệ trong văn hóa.

Công nghệ văn hóa kết hợp giữa văn hóa và khoa học công nghệ (Culture Technolgy, CT) được lựa chọn là một trong 6 công nghệ có triển vọng tương lai cùng với công nghệ thông tin (IT), công nghệ sinh học (BT), công nghệ Nano (NT)…Đặc biệt công nghiệp nội dung được nâng tầm lên thành nội dung phức hợp, các lĩnh vực áp dụng công nghệ văn hóa gồm các lĩnh vực đa dạng như giải trí, giáo dục, y tế, quốc phòng và mở rộng sang các ngành chế tạo robot, xe hơi.



Chính phủ nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ văn hóa sẽ nâng tiêu chuẩn công nghệ của Hàn Quốc so với các quốc gia phát triển đến năm 2017 từ 72,5% lên 85%, thông qua việc xúc tiến tìm tòi các chủ đề phát triển và nghiên cứu dịch vụ văn hóa mang tính sáng tạo để nâng chỉ số hạnh phúc giải trí qua văn hóa lên quá 30% so với năm 2013.

Theo Korea.net

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ