• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc phát hiện ổ kiến lửa 800 con có thể gây chết người

Sức khỏe 21/09/2018 10:34

(Tổ Quốc) - Mới đây, Hàn Quốc phát hiện một ổ kiến lửa khoảng 800 con tại một công trình xây dựng ở thành phố Daegu thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, cách thủ đô Seoul 300 km về hướng Đông Nam. 

Báo SGGP dẫn nguồn hãng tin Yonhap hôm 19-9 cho biết, ổ kiến này được phát hiện ngày 18-9 trong những tảng đá cảnh quan được nhập từ Trung Quốc đang được sử dụng tại công trình xây dựng. Ổ kiến lửa đỏ, trong đó có một kiến chúa, đã “bám càng” một container chở đá nhập khẩu từ cảng Quảng Châu của Trung Quốc và cập cảng Busan vào ngày 7-9 vừa qua. Cơ quan chức năng lo ngại loài kiến nguy hiểm này có thể phát triển mạnh do kiến chúa có khả năng tự sinh sản.
 Ảnh minh họa - Nguồn: VTV
Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết: cơ quan kiểm dịch nước này đã lắp đặt 150 bẫy ở khu vực bị ảnh hưởng và sẽ bổ sung 500 bẫy trong phạm vi bán kính 5 km tính từ nơi phát hiện. Trước đó, kiến lửa đỏ từng được phát hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 9 năm ngoái, nhưng ở các khu vực cảng như Incheon, Pyeongtaek và Busan. Đây là lần đầu tiên loài kiến này được phát hiện ở sâu trong đất liền, gần trung tâm thành phố.
Giới chức Hàn Quốc đang nỗ lực để kiểm soát nguy cơ lan rộng của loài kiến lửa đỏ này.
Kiến lửa đỏ, có tên khoa học Solenopsis invicta, là loài kiến mang độc tính mạnh trong cơ thể. Người bị kiến cắn có thể xuất hiện các triệu chứng sưng, ngứa nghiêm trọng, nặng hơn có thể dẫn tới chóng mặt và suy hô hấp. Ở Bắc Mỹ, loài kiến này được mệnh danh là "kiến sát nhân". Trung bình mỗi năm có hơn 80.000 người bị kiến lửa đỏ cắn và hơn 100 người đã tử vong vì loài kiến này. Kiến đỏ thường được phát hiện ở các nước như Mỹ, Australia và Trung Quốc.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ