• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc ưu đãi về visa để hút khách sau dịch Mers

Du lịch 02/07/2015 17:59

(Toquoc)- Hàn Quốc vừa tuyên bố sẽ miễn phí xin visa cho khách du lịch đi theo đoàn khen thưởng từ Trung Quốc và Đông Nam Á.

(Toquoc)- Trước sự lo lắng của những doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước về dịch Mers, Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa tuyên bố sẽ miễn phí xin visa cho khách du lịch từ Trung Quốc và Đông Nam Á.

Cụ thể, đối với những khách đi du lịch theo đoàn khen thưởng (đoàn incentive, tức đoàn du lịch do một công ty/tổ chức bảo trợ và chi trả toàn bộ chi phí) từ Trung Quốc và 4 nước Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, Campuchia), trong vòng 3 tháng (từ ngày 6/7/2015 đến ngày 30/9/2015) sẽ được miễn hoàn toàn phí cấp visa. Trước đó, thông thường khách du lịch từ các quốc gia này sẽ phải chi trả chi phí tương đương 15USD cho việc xin visa, để góp phần duy trì lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc phí xin visa đối với đối tượng khách đi theo đoàn trong vòng 3 tháng sẽ được miễn hoàn toàn.





Chính sách miễn visa của Hàn Quốc nhằm thu hút khách quay trở lại đất nước này, vực dậy ngành du lịch trở lại sau những ảnh hưởng lớn bởi dịch Mers (Ảnh minh họa: Internet)


Đối với những khách đã được cấp visa ngắn hạn 01 lần trước và trong khi dịch Mers phát sinh (từ ngày 01/3/2015 đến ngày 30/6/2015) sẽ được gia hạn thời gian có hiệu lực của visa ngắn hạn 01 lần này từ 3 tháng lên 6 tháng.

Để tránh phiền hà cho du khách trong thủ tục xin gia hạn visa tại các cơ quan, Hàn Quốc dự kiến sẽ cho phép nhập cảnh đối với những du khách có visa đã quá hạn nhập cảnh ngay tại sân bay.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc có Visa du lịch Nhật Bản, tham dự các tour Hàn Quốc – Nhật Bản (Chính sách này đã áp dụng với du khách Việt Nam từ 2013).

Thông qua những chính sách lần này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc mong muốn dẹp bỏ lo lắng của người dân cũng như các doanh nghiệp lữ hành về dịch Mers, đồng thời muốn tạo thúc đẩy sự phát triển của kinh tế nói chung và du lịch của Hàn Quốc nói riêng thông qua viêc tạo điều kiện dễ dàng hơn cho du khách quốc tế đến thăm Hàn Quốc.

Đến ngày 26/6, Hàn Quốc đã phát hiện và điều trị 181 ca bệnh MERS, trong đó có 31 người tử vong, 69 người đang được điều trị và 81 trường hợp được xuất viện sau khi chữa trị thành công. Chính sách miễn visa của Hàn Quốc nhằm thu hút khách quay trở lại đất nước này, vực dậy ngành du lịch trở lại sau những ảnh hưởng lớn bởi dịch Mers./.



Thảo Linh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ