(Tổ Quốc) - Nhu cầu khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam cao trong dịp hè khiến nhiều hãng hàng không bắt đầu tăng chuyến.
Khách du lịch TQ đến VN dự báo tăng mạnh trong hè 2018. |
Ngày 16-5, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, hãng này buộc phải tăng thêm chuyến bay khai thác trên hai đường bay quốc tế đến Quảng Châu (TQ) vì nhu cầu tăng cao từ nguồn khách du lịch.
Theo đó hai đường bay giữaTP.HCM và Hà Nội đi Quảng Châu và Hà Nội – Quảng Châu của hãng này tăng thêm năm chuyến bay khứ hồi/tuần. Đại diện Jetstar Pacific cho rằng việc tăng chuyến không ngoài mục tiêu phục vụ lượng khách du lịch từ TQ đến VN được dự báo tăng cao vào mùa hè 2018.
Vị này cũng cho biết đường bay giữa Hà Nội – Quảng Châu sẽ được tăng từ 4 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần, giữa TP.HCM – Quảng Châu tăng từ 5 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần. Lưu lượng tăng tương đương 1 chuyến/ngày trên cả hai đường bay bằng máy bay Airbus A320s – 180 ghế đồng hạng phổ thông. Lịch tăng chuyến được thực hiện từ 1-7 đến 26-10-2018.
Quảng Châu là thành phố lớn thứ 3 của TQ với dân số 14,5 triệu người. Nơi này được coi là trung tâm kinh tế nổi tiếng, đồng thời là một trong những trung tâm sản xuất lớn nhất Trung Quốc. Thời gian qua, lượng khách đi du lịch, công tác và buôn bán giữa Việt Nam và Quảng Châu ngày càng tăng cao.
Những năm gần đây, Quảng Châu nói riêng và Trung Quốc nói chung được đánh giá là thị trường du lịch lớn, được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm thu hút. Năm 2017, có trên 130 triệu lượt khách đi du lịch Trung Quốc đi ra nước ngoài.
Theo báo cáo “Du lịch toàn cầu năm 2017” của Công ty đầu tư châu Á CLSA (Asian investment firm CLSA), lượng khách Trung Quốc đi ra nước ngoài sẽ tăng lên 200 triệu khách vào năm 2020. Mức chi tiêu du lịch quốc tế du khách Trung Quốc cũng đã tăng gấp 3 lần, từ 73 tỷ USD năm 2011 lên 261 tỷ USD năm 2016, đứng thứ 2 trên thế giới về chi tiêu du lịch. CLSA dự báo chi tiêu du lịch Trung Quốc ở nước ngoài sẽ đạt 429 tỷ USD vào năm 2021.
Hiện Việt Nam đang trở thành 1 trong 10 địa điểm được yêu thích nhất của khách Trung Quốc cùng với Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Italia.v.v. Có đến 70% người được hỏi cho rằng an toàn là nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến, tiếp theo là chi phí đi lại và tham quan.
Trong 4 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đón 1,7 triệu khách Trung Quốc, tăng 39,7% so với cùng kỳ năm 2017.