• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng chục căn biệt thự xây không phép, sai phép, lấn biển ở Đà Nẵng

Thời sự 10/01/2018 16:33

(Tổ Quốc) - Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt đã xây hàng chục căn biệt thự không phép, sai phép, lấn biển ở Đà Nẵng.

Sự việc diễn ra ngang nhiên bên bờ biển Đà Nẵng trong một thời gian dài, và dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng phía chủ đầu tư vẫn..."bỏ ngoài tai".

Theo đó, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển - The Song do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt làm chủ đầu tư được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp phép số 1270/GPXD ngày 10/8/2011 với nội dung xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng có quy mô 2 tầng.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng 23 căn biệt thự sai nội dung giấy phép. Trong đó, chủ đầu tư xây dựng thêm biệt thự, tăng diện tích xây dựng, gây sai lệch so với quy hoạch phê duyệt…

Đặc biệt, xây dựng 10 căn biệt thự, bốn căn Bungalow và hai móng (biệt thự) không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo quy hoạch thì các dự án ven biển phải cách bãi cát phục vụ công cộng 50m, thế nhưng dự án The Song đã lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m. Diện tích lấn chiếm bãi biển công cộng, ước khoảng 7.000 m2.

Có mặt tại công trình vào sáng 10/1, phóng viên ghi nhận hiện công trình này đang trong giai đoạn hoàn thành phần thô; một số công trình phụ trợ như trồng cây xanh, cỏ…cũng đã được chủ đầu tư triển khai.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển - The Song xây sai phép, lấn biển...Ảnh: Đức Hoàng 

Theo ông Lưu Xuân Hùng, Phó đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn, qua kiểm tra, theo dõi, từ tháng khoảng 5/2017, chủ đầu tư đã để xảy ra nhiều vi phạm, xây dựng không phép…Vì thế, phía Quận đã chỉ đạo UBND phường Hòa Hải kiểm tra, lập biên bản, đình chỉ thi công công trình, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc xây dựng theo đúng quy định.

Thế nhưng, từ tháng 5/2017, dù đã có nhiều quyết định xử lý, đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn không chấp hành mà vẫn ngang nhiên xây dựng không phép!?.

Trước tình hình đó, ngày 22/12/2017, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với hai hành vi: xây dựng sai phép và không phép đối với Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt.

Trong nội dung quyết định xử phạt nêu rõ tình tiết tăng nặng là: “Tiếp tục hành vi vi phạm hành chính mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó”. Tổng số tiền mà chủ đầu tư phải nộp phạt là 100 triệu đồng.

UBND quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt phải đình chỉ mọi hoạt động xây dựng công trình vi phạm. Lập các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng công trình theo quy định. Khi nào được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thì chủ đầu tư mới tiếp tục thi công các hạng mục tiếp theo.

Trường hợp chủ đầu tư không được cấp phép xây dựng thì phải tháo dỡ phần xây dựng không phép. Giao cho UBND phường Hòa Hải giám sát việc tổ chức thực hiện.

Tuy nhiên, đến nay dự án The Song vẫn đang “băng băng” về đích, bất chấp các vi phạm.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ