• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Hàn Quốc quảng bá di sản miền Trung

20/05/2013 10:13

(Cinet)- Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội vừa xuất bản 5.000 cuốn sách hướng dẫn về Di sản thế giới Mỹ Sơn tại Quảng Nam.

(Cinet)- Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội vừa xuất bản 5.000 cuốn sách hướng dẫn về Di sản thế giới Mỹ Sơn tại Quảng Nam.

Thánh địa Mỹ Sơn (ảnh: Internet).Thánh địa Mỹ Sơn (ảnh: Internet).

Cuốn sách hướng dẫn về Di sản thế giới Mỹ Sơn tại Quảng Nam là một trong những thành công lớn của dự án “Quảng bá du lịch bền vững tại các khu Di sản thế giới miền Trung Việt Nam” sau 1 năm thực hiện.

Cuốn sách được làm mô phỏng theo hình dáng của loại gạch Champa đặc biệt sử dụng trong các công trình xây dựng tại Thánh địa Mỹ Sơn, với các trang được cắt lượn miêu tả địa hình của vùng thung lũng Mỹ Sơn.

Cuốn sách độc đáo này và những thông tin đặc sắc về giá trị của các di sản khu vực miền Trung, các đặc trưng văn hóa truyền thống của cộng đồng sinh sống trong và xung quanh khu vực di sản đã được hãng Hàng không Asiana (Hàn Quốc) quảng bá trên các chuyến bay của hãng trên khắp thế giới.

Bà Katherine Muller, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, cho biết dự án này góp phần thực cam kết của UNESCO về hỗ trợ quảng bá các di sản và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ông Trần Minh Cả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng, dự án đã giúp quảng bá một cách sáng tạo, ấn tượng về cụm di sản miền Trung hấp dẫn và rất giàu giá trị văn hóa, lịch sử. Ông Cả cũng đề nghị đơn vị tài trợ và UNESCO tiếp tục hỗ trợ các di sản Quảng Nam và miền Trung, các địa phương miền Trung phối hợp với Quảng Nam tạo tuyến du lịch di sản có chất lượng tốt và bền vững.

Thời gian qua, các tỉnh miền Trung đã hợp tác tốt với Asiana Airlines trong vệc quảng bá và xúc tiến đường bay Incheon-Đà Nẵng, góp phần kết nối trực tiếp thị trường du lịch Hàn Quốc với các điểm đến tại miền Trung, Việt Nam.

T.H

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ