• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Trung Quốc "tung chiêu" hút khách sau dịch

Tổ Quốc Media 23/04/2020 16:27

(Tổ Quốc) - Các hãng hàng không Trung Quốc đang ra sức thực hiện một loạt các chính sách kích cầu nhằm thu hút khách cho kỳ nghỉ lễ lớn sắp tới – Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Trước ngày lễ lớn đầu tiên sau dịch bệnh COVID-19, nhiều hãng hàng không Trung Quốc đã bắt đầu "tung chiêu" hút khách với giá máy bay siêu rẻ. Truyền thông địa phương đã gọi những ưu đãi này là "giá cải chíp", khi giá vé máy bay tại một số đường bay nội địa chỉ rẻ ngang khi mua một bó rau.

Dẫn báo cáo gần đây của Cơ quan Hàng không Dân sự Trung Quốc, trong quý đầu năm 2020, ngành hàng không quốc gia này đã thiệt hại con số kỷ lục 39,8 tỷ NDT do ảnh hưởng từ các lệnh hạn chế di chuyển trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành toàn cầu. Hoạt động hàng không tại đại lục Trung Quốc giảm đến 80% trong cuối tháng Một và tháng Hai.

Hàng không Trung Quốc "tung chiêu" hút khách sau dịch

Hiện ngành hàng không Trung Quốc đang thực hiện những bước đi đầu tiên để phục hồi khi các biện pháp phong tỏa dần dần được nới lỏng.

trên website đặt vé Fliggy phổ biến tại Trung Quốc, vé máy bay từ Bắc Kinh tới Yên Đài (Sơn Đông) với quãng đường 700 km trong tháng Sáu chỉ có giá 80 nhân dân tệ (khoảng 265.000 đồng) – giảm 90% so với giá bình thường. Hãng hàng không Shenzhen Airlines cũng đưa ra ưu đãi hấp dẫn khi giá vé một chuyến bay từ Thâm Quyến tới Thành Đô vào đầu tháng Ba chỉ có 5 NDT (16.000 đồng). Trong khi đó, hãng hàng không Shandong Airlines lại triển khai một chiến dịch vào tháng Tư, với 20.000 "chiếc hộp thần kỳ" có giá 199 NDT (660.000 đồng). Những "chiếc hộp" này có thể được áp dụng trong hai thời điểm cụ thể vào quý IV năm nay với bất kỳ đường bay trong nước và bất kỳ giá vé nào.

Thu Mai - Đình Đạt

NỔI BẬT TRANG CHỦ